Lý Hoàng Nam tham dự giải Quần vợt ITF World Tennis Tour tại Trung Quốc

Sau khi dừng chân ở bán kết giải Quần vợt World Tennis Tour M15 Tianjin vào tuần trước, tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam - ở lại Trung Quốc để tham dự tiếp một giải đấu nhưng đẳng cấp cao hơn M25 Tianjin.

Với mục tiêu kiếm điểm thưởng trong Bảng xếp hạng thế giới để trở lại tốp 300, tay vợt Lý Hoàng Nam được đơn vị chủ quản câu lạc bộ Hải Đăng Tây Ninh tiếp tục đầu tư cho thi đấu giải World Tennis Tour M25 Tianjin khởi tranh vào đầu tuần.

So với giải tuần trước M15, giải tuần này M25 có tiền thưởng và điểm thưởng cao hơn. Do đó, giải thu hút nhiều tay vợt mạnh nên Lý Hoàng Nam hạng 508 thế giới chỉ được xếp làm hạt giống số 7 của giải. Ở trận ra quân đầu tiên vòng 32 tay vợt, Lý Hoàng Nam gặp lại tay vợt hạng 712 thế giới - Wang Aoran (Trung Quốc).

lyhoangnam-1720641446.jpeg
Lý Hoàng Nam đang cố gắng tìm kiếm danh hiệu đầu tiên trong năm nay

Trong lịch sử đối đầu trước đây, Lý Hoàng Nam và tay vợt người Trung Quốc đã 2 lần gặp nhau với kết quả cân bằng 1 thắng, 1 thua. Cách đây 7 năm tại giải Shenzhen Trung Quốc, Lý Hoàng Nam đã đang dẫn 6/5 ở ván 1 thì Wang Aoran xin dừng trận đấu. Còn tại giải Shenzhen Challenger vào năm ngoái, tay vợt số 1 Việt Nam đã để thua tay vợt Trung Quốc với tỷ số 0-2 (3/6, 4/6).

Trong lần tái đấu vào chiều qua, Lý Hoàng Nam đã có một thế trận lấn lướt trước Wang Aoran. Trong một ngày giao bóng tốt với 5 lần ăn điểm trực tiếp, tay vợt của câu lạc bộ Hải Đăng Tây Ninh luôn đẩy tay vợt Trung Quốc vào thế bị động.

Trong suốt trận đấu, Lý Hoàng Nam không hề cho Wang Aoran tiếp cận cơ hội nào lấy được điểm break. Ngược lại, trong 5 lần tiếp cận điểm break, Hoàng Nam đã thành công 4 lần chia đều trong 2 ván đấu. Nhờ thế, Hoàng Nam thắng dễ Wang Aoran với tỷ số 2-0 (6/1, 6/2) để lọt vào vòng 2 gặp tay vợt Lim Alberto (Philippines).

Trang Trang