Lý Hoàng Nam tham dự giải Quần vợt City of Playford tại Australia

Tay vợt số 1 của Quần vợt Việt Nam - Lý Hoàng Nam - tham dự giải Quần vợt Challenger Playford 2 được tổ chức tại Australia từ ngày 23-29/10.

a-1698070306.jpg
Lý Hoàng Nam tham dự tại giải quần vợt Challenger Playford 2 được tổ chức tại Australia từ ngày 23 đến 29/10

Giải Quần vợt Challenger Playford 2 nằm trong hệ thống ATP Challenger Tour 75. Tham dự giải đấu này ngoài nội dung đơn nam, Lý Hoàng Nam sẽ bắt cặp với tay vợt đến từ Hàn Quốc - Hong Seong Chan - tranh tài ở nội dung đôi nam.

Đây không phải là gương mặt xa lạ đối với Hoàng Nam bởi tại Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD 19) vừa kết thúc tại Hàng Châu (Trung Quốc), Hong Seong Chan dễ dàng vượt qua Lý Hoàng Nam với tỷ số 2-0 (6/1, 6/4) để lọt vào vòng tứ kết nội dung đơn nam.

Trước đây, Hong Seong Chan đã từng thi đấu và vô địch một số giải Quần vợt ITF tại Việt Nam, đồng thời cũng từng đánh cặp với Hoàng Nam ở một số giải đấu quốc tế.

Trong khi đó, theo kết quả bốc thăm ở nội dung đôi nam, Lý Hoàng Nam/Hong Seong Chan sẽ phải đương đầu với thử thách ngay ở vòng 1 khi họ gặp ngay đôi hạt giống số 3 của giải là Ruben Gonzales/Nam Ji Sung.

Đây là 2 tay vợt được đánh giá rất cao tại giải, khi tay vợt Nam Ji Sung từng tiệm cận tốp 100 nội dung đánh đôi thế giới, trong khi Gonzales từng giành huy chương vàng nội dung đôi nam ở 2 kỳ SEA Games 31 và 32 liên tiếp gần đây được tổ chức lần lượt tại Việt Nam và Campuchia.

Trong khi đó, ở nội dung đơn nam, đối thủ của Hoàng Nam cũng đã được xác định. Đó là Matthew Dellavedova - tay vợt trẻ nước chủ nhà - hiện đang xếp hạng 601 thế giới.

quan-vot-2-1698070158.jpg
Ngoài nội dung đơn nam, Lý Hoàng Nam sẽ bắt cặp với tay vợt đến từ Hàn Quốc - Hong Seong Chan - tranh tài ở nội dung đôi nam

Nếu vượt qua Dellavedova, khả năng cao Hoàng Nam sẽ chạm trán hạt giống số 8 của giải -Tristan Schoolkate - hiện đang xếp hạng 150 thế giới.

Vì tham dự giải Challenger Playford 2, Lý Hoàng Nam đã không tham dự giải Quần vợt vô địch quốc gia đang diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài Lý Hoàng Nam, 2 tay vợt khác của làng Quần vợt Việt Nam là Trịnh Linh Giang và Savanna Lý Nguyễn cũng vắng mặt tại giải đấu quan trọng nhất trong năm của Quần vợt Việt Nam. Được biết, trong thời gian này tay vợt Savanna Lý Nguyễn đang thi đấu Vòng loại giải ITF tại Toronto (Canada).

Việc Hoàng Nam, Linh Giang và Savanna Lý Nguyễn không tham dự sẽ mở ra cơ hội vô địch cho các tay vợt khác, với 2 ứng cử viên hàng đầu ở nội dung đơn nam và đơn nữ lần lượt là Vũ Hà Minh Đức (Tây Ninh) và Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi (thành phố Hồ Chí Minh).

Theo Bảng xếp hạng mới nhất của Hiệp hội Quần vợt chuyên nghiệp thế giới (ATP), Lý Hoàng Nam tụt 93 bậc, xuống hạng 471 ATP, cũng là thứ hạng thấp nhất của anh trong hơn 1 năm qua.

Đ.H