Lý Hoàng Nam tập trung vào nội dung đơn nam

Ngoài sự xuất hiện của Lý Hoàng Nam - niềm hy vọng số 1 - các ứng cử viên nặng kí cho tấm huy chương vàng đơn nam và đơn nữ môn Quần vợt tại ASIAD 19 đều sẽ thi đấu trong ngày hôm nay (25/9).

Trong ngày thi đấu đầu tiên của môn Quần vợt tại Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19, Việt Nam có đại diện tranh tài ở các nội dung đơn nữ và đôi nam.

Savanna Ly-Nguyen mở màn cho đội tuyển Việt Nam bằng trận đấu với đại diện Nhật Bản - Kyoka Okamura - ở nội dung đơn nữ. Khoảng cách thứ hạng quá lớn giữa 2 tay vợt khiến cô gái 23 tuổi hạng 827 của chúng ta chỉ đủ sức lấy 1 set, trước khi thua đối thủ hạng 323 thế giới 2-6, 6-3, 4-6. Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi cũng thua đại diện Uzbekistan Sabrina Olimjanova 0-6, 0-6.

Mọi hy vọng ở ngày thi đấu đầu tiên này dồn vào cặp đôi nam Lý Hoàng Nam/Nguyễn Văn Phương, cho dù đối thủ của họ là cặp hạt giống số 3 đến từ Hàn Quốc: Min-Kyu Song/Ji Sung Nam.

hoangnam-1695611136.jpeg
Lý Hoàng Nam thi đấu nội dung đơn nam từ ngày 25/9

Min-Kyu Song/Ji Sung Nam thắng chung cuộc 6-4, 7-5. Tuy nhiên, thất bại này cũng giúp Lý Hoàng Nam có điều kiện dồn sức cho nội dung đơn nam.

Ở nội dung đơn nam, Lý Hoàng Nam chỉ gặp đối thủ đến từ Mông Cổ - Badrakh Munkhbaatar. Ngoài ra, các tay vợt hàng đầu của nội dung này như Zhizhen Zhang, Yibing Wu hay Yosuke Watanuki đều sẽ ra sân đối đầu với những đối thủ yếu hơn rất nhiều.

Hiện đứng thứ 376 thế giới, tay vợt nam số 1 Việt Nam là hạt giống số 12 của ASIAD 19. Nếu chơi đúng sức, anh không khó tiến vào vòng 16, dự kiến gặp hạt giống số 8 người Hàn Quốc Hong Seong-chan đang xếp hạng 195 ATP. Nếu vượt qua được thách thức lớn lao này, Lý Hoàng Nam có cơ hội gặp tay vợt hiện nay là hạt giống số 3 Wu Yibing của chủ nhà.

Trong khi đó, 2 hạt giống hàng đầu ở nội dung đơn nữ: Qinwen Zheng và Lin Zhu cũng sẽ bắt đầu chiến dịch giành huy chương vàng tại ASIAD 19. Tâm điểm của nội dung này trong ngày thi đấu hôm nay là cuộc đối đầu cân tài cân sức giữa Sohyun Park (Hàn Quốc) và Eudice Chong (Hong Kong - Trung Quốc).

Thethaocuocsong.vn