Lý Hoàng Nam khởi đầu thuận lợi tại giải Quần vợt Challenger Australia 2023

Trưa nay (24/10), tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam - đã bước vào tranh tài tại giải Quần vợt quốc tế City of Playford nằm trong hệ thống Challenger Tour 75 của Hiệp hội Quần vợt chuyên nghiệp thế giới (ATP), có tổng giá trị tiền thưởng 80.000 USD. Và ngay trong trận ra quân, Hoàng Nam đã thắng dễ 2-0 trước tay vợt chủ nhà - Matthew Dellavedova - để giành vé vào vòng 2.

quan-vot-1-1698140198.jpg
Ngay trong trận ra quân, Hoàng Nam đã thắng dễ 2-0 trước tay vợt chủ nhà - Matthew Dellavedova - để giành vé vào vòng 2

Giải Challenger Playford 2 diễn ra từ 23 đến 29/10 tại Australia, tay vợt Việt Nam đăng ký thi đấu ở 2 nội dung đơn nam và đôi nam.

Với vị trí thứ 470 thế giới, Lý Hoàng Nam đã được vào thẳng vòng đấu chính. Và theo kết quả bốc thăm thi đấu, đại diện Việt Nam khá thuận lợi ở trận đấu đầu tiên khi chạm trán với tay vợt chủ nhà - Matthew Dellavedova (hạng 601 ATP) ở vòng đầu. Tay vợt 23 tuổi này cũng được trao suất đặc cách vào thẳng vòng chính giải City of Playford mà không phải thi đấu vòng loại. Matthew Dellavedova (23 tuổi, cao 1m79) đang xếp hạng 601 thế giới và có cú trái tay rất khó chịu.

Ngay ở set đấu đầu tiên, Lý Hoàng Nam đã tỏ ra nhỉnh hơn đối thủ để giành phần thắng 6/4. Đến set thứ hai, bất chấp sự cố gắng của Matthew Dellavedova, tay vợt số 1 Việt Nam đã thắng tiếp 6/3, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 (6/4, 6/3).

Đây là chiến thắng đầu tiên của Lý Hoàng Nam sau 3 giải liên tiếp phải dừng bước ngay trận đầu tiên, bao gồm cả giải ATP Masters 1000 Shanghai tại Trung Quốc cách đây 3 tuần.

Thách thức lớn cho Lý Hoàng Nam ở vòng 2 là chạm trán với tài năng 22 tuổi của Australia -Tristan Schoolkate (hạng 248 ATP). Tay vợt này có lối đánh khá toàn diện và đang trên đà thăng tiến, dự báo sẽ tạo ra nhiều khó khăn cho Lý Hoàng Nam.

quan-vot-2-1698140198.jpg
Ở vòng 2 Lý Hoàng Nam chạm trán với tài năng 22 tuổi - Tristan Schoolkate (hạng 248 ATP)

Ngoài nội dung đơn nam, Lý Hoàng Nam sẽ bắt cặp với tay vợt đến từ Hàn Quốc - Hong Seong Chan - tranh tài ở nội dung đôi nam.

Đây không phải là gương mặt xa lạ đối với Hoàng Nam bởi tại Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD 19) vừa kết thúc tại Hàng Châu (Trung Quốc), Hong Seong Chan dễ dàng vượt qua Lý Hoàng Nam với tỷ số 2-0 (6/1, 6/4) để lọt vào vòng tứ kết nội dung đơn nam.

Trước đây, Hong Seong Chan đã từng thi đấu và vô địch một số giải Quần vợt ITF tại Việt Nam, đồng thời cũng từng đánh cặp với Hoàng Nam ở một số giải đấu quốc tế.

Theo kết quả bốc thăm ở nội dung đôi nam, Lý Hoàng Nam/Hong Seong Chan sẽ phải đương đầu với thử thách ngay ở vòng 1 khi họ gặp ngay đôi hạt giống số 3 của giải là Ruben Gonzales/Nam Ji Sung.

Đây là 2 tay vợt được đánh giá rất cao tại giải, khi tay vợt Nam Ji Sung từng tiệm cận tốp 100 nội dung đánh đôi thế giới, trong khi Gonzales từng giành huy chương vàng nội dung đôi nam ở 2 kỳ SEA Games 31 và 32 liên tiếp gần đây.

Đ.H