Lý Hoàng Nam giành vé vào bán kết giải Quần vợt nhà nghề M25 Nakhon Si Thammarat 2024

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, gặp đối thủ dưới cơ, tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam - đã không gặp phải trở ngại nào để giành vé vào bán kết giải Quần vợt nhà nghề M25 Nakhon Si Thammarat 2024 đang diễn ra tại Thái Lan.

Chiều 30/8, Lý Hoàng Nam (hạng 464 thế giới) đã bước vào tranh tài vòng tứ kết gặp tay vợt chủ nhà - Pawit Sornlaksup (hạng 984 thế giới). 

qv-2-1725009821.jpg
Lý Hoàng Nam giành vé vào bán kết giải Quần vợt nhà nghề M25 Nakhon Si Thammarat 2024

Mặc dù, kém tới 529 bậc trên Bảng xếp hạng của Hiệp hội Quần vợt Nhà nghề (ATP), nhưng vượt qua Pawit Sornlaksup là cuộc đấu không hề dễ chơi, tay vợt chủ nhà Thái Lan có sự thăng tiến vượt bậc ở các giải ITF gần đây. 

Với bản lĩnh thi đấu, Hoàng Nam chơi đầy quyết tâm và có sự tập trung cao độ, Sornlaksup đã không thể tạo nên bất ngờ.

Ngay trong set đấu đầu tiên, Sornlaksup đã có những dấu hiệu không đảm bảo thể lực khi anh đã phải 1 lần gọi sự trợ giúp của đội ngũ y tế. Dù vẫn tiếp tục thi đấu, những bước chạy của tay vợt sinh năm 1999 quá nặng nề để có thể xử lý được những pha điều bóng khó của đại diện Việt Nam.

Sornlaksup có cơ hội giành break-point ngay ở game giao đầu tiên của Hoàng Nam nhưng đã không thể làm nên chuyện. Đại diện chủ nhà đã bỏ lỡ thời cơ hiếm có đồng thời phải trả giá đắt khi Hoàng Nam vùng lên mạnh mẽ để bẻ 2 game giao bóng liên tiếp của Sornlaksup, vươn lên dẫn 5/2 và sau đó không mắc sai lầm nào để khép lại set 1 với chiến thắng 6/2.

qv-1725009821.jpg
Đại diện Việt Nam sẽ gặp tay vợt người Nhật Bản - Taisei Ichikawa (hạng 840 thế giới) 

Bước sang set 2, Hoàng Nam có khởi đầu quá thuận lợi với break-point ngay ở game đầu tiên. Những game sau đó diễn ra một cách rất chóng vánh, tay vợt quê Tây Ninh xuất sắc bảo vệ thành quả nhờ sự ổn định từ các cú giao bóng của mình. Đại diện của chúng ta có thêm break nữa ở game thứ 9, thắng 6/3 ở set 2.

Thắng chung cuộc 2-0 (6/2, 6/3) Lý Hoàng Nam giành vé vào bán kết giải Quần vợt nhà nghề M25 Nakhon Si Thammarat 2024. Đại diện Việt Nam sẽ gặp tay vợt người Nhật Bản - Taisei Ichikawa (hạng 840 thế giới). 

Trước đó, Taisei Ichikawa đã bất ngờ đánh bại Nick Chappell chỉ trong 2 set đấu. Trận bán kết giữa Hoàng Nam và Taisei Ichikawa dự kiến diễn ra vào lúc 10 giờ ngày 31/8.

Đức Hải