Lý Hoàng Nam giành quyền vào bán kết

Trong ngày thi đấu 12/5, Quần vợt Việt Nam thi đấu ở các nội dung đơn nam, đôi nam, đơn nữ và đôi nữ. Duy nhất Lý Hoàng Nam chiến thắng và giành quyền đi tiếp vào bán kết.

ly-hoang-nam-1683937940.jpg
Tay vợt Lý Hoàng Nam giành quyền vào bán kết nội dung đơn nam môn Quần vợt tại SEA Games 32

Sau chiến thắng 2-0 trước Vittaya Rasavady của Lào ở vòng 1 diễn ra ngày 10/5, Lý Hoàng Nam tự tin bước vào tứ kết gặp Ignatius Anthony Susanto của Indonesia. Tay vợt 25 tuổi xứ quốc đảo chỉ xếp hạng 1884, trong khi Lý Hoàng Nam đứng thứ 264 và được đánh giá cao hơn hẳn. Với chuyên môn và kỹ thuật tốt, đương kim vô địch Lý Hoàng Nam dễ dàng đánh bại đối thủ với tỉ số 2-0 (6-1, 6-4). Chiến thắng này giúp tay vợt sinh năm 1997 trở thành đại diện duy nhất của tuyển quần vợt Việt Nam đi tiếp ở nội dung đơn nam. Đối thủ của Lý Hoàng Nam ở bán kết là Bun Kenny (Campuchia).

Ở nội dung đơn nữ, Savanna Lý Nguyễn gặp đối thủ Lanlana Tararudee (Thái Lan) ở bán kết. Tay vợt nữ Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ, đã thất bại 0-2 với tỷ số các séc là 2-6 , 2-6 và nhận huy chương đồng.

Ở các nội dung đánh đôi, đôi nam Việt Nam là Nguyễn Đắc Tiến/Nguyễn Văn Phương không thể vượt qua Francis Casey Belderol Alcantara/Ruben Antonio Gonzales (Philippines), chấp nhận gác vợt với tỷ số chung cuộc 6-7, 3-6. Trong khi đó, đôi nữ là Savanna Lý Nguyễn/Sỹ Bội Ngọc cũng thất bại 0-6, 3-6 trước đối thủ Thái Lan là Luksika Kumkhum/Peangtarn Plipuech.

Trước đó, đội tuyển quần vợt Việt Nam đã giành 1 huy chương bạc đồng đội nam và huy chương đồng đồng đội nữ hôm 9/5.

Hoàng Hà