Lý do Tadej Pogacar rút khỏi Olympic 2024

Lý do Tadej Pogacar rút khỏi Olympic 2024 vào giờ chót có thể "bị ảnh hưởng" từ việc bạn gái Urska Zigart không được thi đấu ở ngày hội này.

Ngay sau khi đăng quang Tour de France 2024, "ngôi sao" người Slovenia - Tadej Pogacar (UAE Emirates) - đã bất ngờ thông báo không tham dự Olympic 2024, dù nó đã có trong kế hoạch từ đầu năm. Lý do được đưa ra là anh đã quá mệt mỏi, sau khi vắt kiệt sức ở Grand Tour nước Pháp.

Nhưng mới đây, làng xe đạp đã rộ tin đồn sự rút lui của Tadej Pogacar có thể vì một nguyên nhân sâu xa. Cựu tay đua người Đức - Jens Voigt, nay là bình luận viên xe đạp - chia sẻ: “Theo suy đoán của tôi, quyết định rút lui bất ngờ của Tadej Pogacar khỏi Olympic 2024 có thể liên quan đến bạn gái Urska Zigart”.

bangai-1721885489.jpeg
Tadej Pogacar và bạn gái - Urska Zigart

Cả Tadej Pogacar và Urska Zigart đều sẽ không đại diện cho Slovenia tại Olympic 2024 sắp khởi tranh ở Paris. Liệu sự vắng mặt gây tranh cãi của Zigart trong đội nữ có tương quan với việc Pogacar rút lui vào phút cuối không? Theo quan điểm của Jens Voigt, điều đó chắc chắn có thể.

Voigt giải thích: “Bạn gái của Tadej Pogacar là Urska Zigart đã giành chiến thắng trong cuộc thi cá nhân tính giờ quốc gia với khoảng cách 4 phút so với người thứ hai. Cô ấy đã giành chiến thắng áp đảo ở nội dung đường trường. Thế nhưng, Urska Zigart lại không được chọn dự Olympic 2024. Và điều buồn cười hơn nữa là huấn luyện viên đội tuyển Slovenia lại chính là huấn luyện viên của 2 tay đua trẻ được chọn đến Pháp. Vì vậy, ngay cả tôi - với tư cách là một người ngoài cuộc - cũng phải đặt dấu chấm hỏi ‘Chuyện gì vậy?'. Nhưng đó chỉ là suy đoán của tôi”.

Nói đến sự vắng mặt của Pogacar tại Olympic, Jens Voigt cho rằng đó là “tổn thất lớn” của "ngôi sao" Slovenia, người đã vô địch cả Giro d'Italia và Tour de France năm nay.

tadej-1721885360.jpeg
Tadej Pogacar rút khỏi Olympic 2024 vào giờ chót

“Tôi cho rằng phong độ hiện nay sẽ giúp Tadej Pogacar bất bại ở nội dung đường trường. Hơn nữa, ở tuyển Slovenia, cơ hội chiến thắng của anh càng lớn hơn bởi sự hỗ trợ từ những người đồng đội rất mạnh và đẳng cấp thế giới”, Jens Voigt chia sẻ.

Đồng thời, cựu tay đua Jens Voigt cũng đề xuất môn Xe đạp tại Olympic nên giới hạn cho U23 hoặc người chơi nghiệp dư.

Jens Voigt nói: “Tôi nghĩ, đấu trường Olympic nên chỉ dành cho các tay đua U23 hoặc hoàn toàn nghiệp dư. Trong môn Đua xe đạp chuyên nghiệp, chúng tôi đã có 3 Grand Tour cùng rất nhiều giải classic, giải vô địch thế giới,… mỗi năm. Lịch thi đấu đã rất dày nên cần trao lại cơ hội cho vận động viên trẻ hoặc những người nghiệp dư”.

Trang Trang (Theo CyclingNews)