Lượt trận cuối cùng tại bảng I - AFC Cup 2022: Hơn nhau về cuối

Sau hai trận thắng liên tiếp, Viettel đang tạm dẫn đầu bảng I và chỉ cần thêm một trận hòa trước đối thủ Hougang United của Singapore là cầm chắc tấm vé lọt vào bán kết khu vực. Tuy nhiên, chắc chắn đội chủ nhà sẽ không mạo hiểm tìm kiếm một trận hòa mà phải nỗ lực để giành chiến thắng…

tien-dao-pedro-paulo-lap-hattrick-giup-viettel-thang-dam-1656562349.jpg
Tiền đạo Pedro Paulo lập hattrick giúp Viettel thắng đậm

Lượt trận cuối cùng tại bảng I sẽ chứng kiến cuộc đối đầu không khoan nhượng giữa hai đội bóng đang cạnh tranh tấm vé vào thẳng vòng bán kết. Tuy cùng có 6 điểm sau 2 trận toàn thắng, nhưng đội chủ nhà Viettel đang có lợi thế trước đối thủ đến từ Singapore nhờ hiệu số bàn thắng bại cao hơn: 6-1 so với 7-4. Tuy chỉ cần thêm 1 trận hòa là đủ để độc chiếm ngôi đầu bảng I cùng suất vé vào thẳng vòng bán kết, nhưng nếu nhập cuộc với tư tưởng cầu hòa, Viettel có thể phải trả giá đắt.

Hougang United đã cho thấy sự lợi hại ở hai trận đấu trước, dù phải thi đấu trong thế rượt đuổi khi bị dẫn bàn từ rất sớm, nhưng cuối cùng đội bóng của huấn luyện viên Clemente Teo vẫn giành được chiến thắng. Thậm chí, trong trận đấu mở màn, gặp Phnom Penh Crown, đội bóng đến từ Singapore còn phải nhận tới 2 bàn thua khi trận đấu mới chỉ bước qua phút 20, nhưng các cầu thủ Hougang United đã nỗ lực thi đấu và ghi liên tiếp 4 bàn thắng để lật ngược được tình thế.

Tuy đang có đôi chút ưu thế, nhưng Viettel sẽ phải cảnh giác trước đối thủ có lối chơi rất khó lường và đặc biệt ở những thời điểm cuối trận khi đối thủ suy giảm thể lực và mất tập trung. Với dàn cầu thủ nhập tịch cùng các ngoại binh, Hougang United rất biết cách tận dụng ưu thế về thể hình và sức vóc để ghi bàn trong những thời điểm quyết định. Trong tình thế buộc phải thắng để có thể đi tiếp, nhưng nhiều khả năng huấn luyện viên Clemente Teo của Hougang United vẫn sẽ chọn lối chơi phòng ngự chặt để chờ cơ hội thay vì mạo hiểm đá đôi công với chủ nhà Viettel.

hougang-united-co-nhieu-cau-thu-nhap-tich-1656562401.jpeg
Hougang United có nhiều cầu thủ nhập tịch

Nhìn vào tương quan lực lượng, Viettel có phần nhỉnh hơn khi đang sở hữu những ngoại binh chất lượng cùng nhiều tuyển thủ quốc gia. Vấn đề của huấn luyện viên tạm quyền Đặng Thanh Phương chính là phong độ thi đấu thiếu ổn định. Trong trận đấu với Phnom Penh Crown, bộ đôi tấn công Geovane - Pedro từng làm mưa làm gió trước Young Elephants bỗng dưng mất lửa và trở nên lạc lõng, trong khi hàng thủ liên tiếp phạm sai lầm, thậm chí có thời điểm để đội bóng đến từ Campuchia chơi lấn lướt. Tuy giành được chiến thắng tối thiểu 1-0, nhưng rõ ràng Viettel đang gặp vấn đề sau khi huấn luyện viên trưởng Bae Jin-won phải cách ly vì COVID-19.

Viettel đang đứng trước cơ hội lớn ngay trong lần đầu góp mặt tại AFC Cup, dù đang gặp đôi chút khó khăn nhưng Hoàng Đức và các đồng đội vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ đến từ Singapore. Trong trận đấu cuối cùng mang tính quyết định, người hâm mộ đang mong chờ sự trở lại của bộ đôi tấn công Geovane - Pedro cùng Hoàng Đức, Thanh Bình và các cầu thủ Viettel thể hiện bản lĩnh và tinh thần để giành chiến thắng.

Trận đấu còn lại tại bảng I diễn ra giữa hai đội Young Elephants và Phnom Penh Crown chỉ mang tính thủ tục khi cả hai đều chưa có điểm nào và đã bị loại. Theo quy định tại AFC Cup 2022, 3 đội dẫn đầu bảng G, H và I cùng một đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào bán kết khu vực Đông Nam Á, dự kiến diễn ra vào ngày 9 và 10/8. Trận chung kết khu vực Đông Nam Á dự định sẽ diễn ra vào ngày 23 hoặc 24/8.

Việt Hưng