Lương Xuân Trường chia tay câu lạc bộ Hải Phòng

Trước khi kỳ chuyển nhượng giữa mùa được mở vào giữa tháng 2/2024, lãnh đạo đội bóng thành phố Cảng Hải Phòng và câu lạc bộ Hà Tĩnh đã đạt được thỏa thuận về việc tiền vệ Xuân Trường sẽ đến với Hà Tĩnh theo dạng cho mượn.

Để hướng đến kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải, câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã đặt vấn đề hỏi mượn "ngôi sao" một thời của đội tuyển Việt Nam - tiền vệ Lương Xuân Trường từ Hải Phòng FC. Theo nguồn tin của giới truyền thông, Xuân Trường sẽ gia nhập đội bóng miền Trung với bản hợp đồng cho mượn kéo dài đến hết mùa giải 2023-2024.

Hiện nay, hợp đồng của Xuân Trường và câu lạc bộ Hải Phòng chỉ còn thời hạn nửa mùa giải. Nếu để Xuân Trường ra đi mà không có ràng buộc cụ thể, đội bóng này sẽ mất trắng "ngôi sao" sinh năm 1995. Để có được chữ ký của tiền vệ sinh năm 1995, đội bóng núi Hồng cũng phải ra một khoản phí không nhỏ hỗ trợ cho đội bóng đất Cảng.

Xuân Trường chuyển đến câu lạc bộ Hải Phòng đầu năm 2023 với giá trị hơn 2 tỷ đồng/mùa giải. Anh kí vào giao kèo có thời hạn 2 năm. Lương Xuân Trường không cạnh tranh được với ngoại binh Bicou Bissainthe ở vị trí tiền vệ trung tâm. Chỉ khi được tung vào sân trong hiệp 2, anh mới phát huy nhiều phẩm chất của mình.

xuan-truong-21392915-1704804204.webp
Xuân Trường được câu lạc bộ Hải Phòng cho Hà Tĩnh mượn ở giai đoạn 2 mùa bóng 2023-2024

Mùa này, Lương Xuân Trường mới đá 3 trận tại V.League và 4 trận tại Cúp C2 châu Á cho câu lạc bộ Hải Phòng. Nhưng việc để Xuân Trường ra đi sẽ là thương vụ mạo hiểm với huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm. Tiền vệ quê Tuyên Quang vẫn là người có khả năng dù thể lực là rào cản khiến anh chưa thể bùng nổ như kì vọng.

Sự xuất hiện của Xuân Trường được hy vọng sẽ giải quyết được nhiều vấn đề cho Hà Tĩnh - đội bóng vốn lận đận ở khu vực cuối bảng xuyên suốt từ đầu mùa đến nay. Huấn luyện viên Nguyễn Thành Công chia sẻ cùng giới truyền thông: “Xuân Trường là sự bổ sung lý tưởng cho Hà Tĩnh. Cậu ấy là một cầu thủ có chuyên môn tốt, đã được khẳng định trong những năm qua. Việc có thêm một cầu thủ tốt, từng khoác áo đội tuyển quốc gia là điều tốt cho Hà Tĩnh về nhiều thứ. Tôi hy vọng, Trường sẽ sớm hòa nhập với đội bóng mới, có những đóng góp cho Hà Tĩnh trong thời gian tới”.

Với sự xuất hiện của Xuân Trường, khu trung tuyến của Hà Tĩnh sẽ mạnh lên với bộ đôi Xuân Trường - Phi Sơn và nhất là sẽ cứu vãn tình thế của đội bóng hiện đang đứng 12/14 trên Bảng xếp hạng hiện nay. Ngoài ra, thương hiệu của Lương Xuân Trường có thể là kênh thu hút thêm người hâm mộ đến theo dõi các trận đấu của câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Nếu được tin tưởng và trao cơ hội, Xuân Trường sẽ sớm lấy lại phong độ.

Gần đây, tiền vệ này không được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam. Lần gần nhất anh xuất hiện trong màu áo đội tuyển quốc gia là cuộc đọ sức với đội tuyển Australia tại vòng loại World Cup 2026. Dưới thời huấn luyện viên Troussier, Xuân Trường không có trong kế hoạch của nhà cầm quân người Pháp.

Trang Trang