Lường Đức Thiện tham dự giải Billiard Pool Premier League 2023

Lường Đức Thiện sẽ là đại diện Việt Nam duy nhất tranh tài với những cơ thủ hàng đầu thế giới tại giải Billiard Pool Premier League 2023 tại Anh.

bi-a-1-1678081681.jpg
Lường Đức Thiện đại diện Việt Nam tranh tài với những cơ thủ hàng đầu thế giới tại giải Billiard Pool Premier League 2023

Ban đầu Ban Tổ chức giải Billiard Pool Premier League 2023 mời đích danh Dương Quốc Hoàng. Ngoài ra, Việt Nam còn có Nguyễn Anh Tuấn. Tuy nhiên, hai cơ thủ Dương Quốc Hoàng và Nguyễn Anh Tuấn đều không thể xin kịp visa vào Anh nên tay cơ Lường Đức Thiện là đại diện duy nhất của Việt Nam tranh tài tại giải.

Giải Premier League Pool là giải đấu dành cho 16 tay cơ tốp đầu thế giới. Theo thông tin từ Ban Tổ chức, ngoài Đức Thiện thì có 11 tay cơ khác đã đồng ý tham dự, trong đó có Ouschan, Van Boening, Francisco Ruiz, Jason Shaw, Skyler Woodward,... Ouschan đang là đương kim vô địch.

Giải diễn ra từ ngày 6 đến 13/3/2023, Pool Premier League là giải Billiards còn non trẻ, mới tổ chức năm nay là lần thứ 2 tại Leicester (Anh). Tổng giải thưởng lên đến 100.000 USD, gần 2,4 tỷ đồng. Tay cơ giành ngôi vô địch năm nay nhận thưởng 2.500 USD.

Một nét mới của giải đấu năm nay là Ban Tổ chức sẽ áp dụng đánh theo thể thức hoàn toàn mới. Thể thức này rất có lợi cho các cơ thủ Việt do được đánh ít nhất 15 trận với những đối thủ hàng đầu thế giới. Nếu thể hiện tốt, 1 cơ thủ có thể chơi đến 30 trận.

Tất cả các tay cơ gặp nhau lần lượt trong 5 ngày thi đấu đầu tiên, mật độ 3 trận mỗi ngày. Sau ngày 5 sẽ loại 6 tay cơ cuối Bảng xếp hạng. 10 tay cơ còn lại tiếp tục lần lượt gặp nhau trong ngày thứ 6 và 7 để loại thêm 4 tay cơ. 6 tay cơ còn lại thi đấu tiếp tục trong ngày thứ 8 để chọn 4 tay cơ cuối cho vòng playoffs. Tất cả các trận đấu đều thi đấu tới 5 (Race to 5), phá luân phiên.

P.V