Luis Suarez trở lại đội tuyển Uruguay tham dự Vòng loại World Cup 2026

Với phong độ ấn tượng tại giải vô địch Brazil, tiền đạo Luis Suarez được triệu tập trở lại đội tuyển Uruguay tham dự Vòng loại World Cup 2026.

Từng được đánh giá là một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới nhưng Luis Suarez đã bị huấn luyện viên Marcelo Bielsa của đội tuyển Uruguay ngó lơ kể từ đầu chiến dịch Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Trong cả 2 đợt tập trung gần đây, nhà cầm quân người Argentina đều không triệu tập cựu sao Barcelona. Điều này khiến nhiều người hâm mộ cho rằng, sự nghiệp thi đấu quốc tế của tiền đạo "răng thỏ" đã kết thúc.

tro-lai-1698799449.jpg
Luis Suarez tham dự các trận sắp tới của Uruguay tại Vòng loại World Cup

Tuy nhiên mới đây, huấn luyện viên Marcelo Bielsa đã bất ngờ điền tên Suarez vào danh sách triệu tập cho dịp FIFA Days tháng 11. Theo nhà báo Jeremias Wernek của SporTV, Liên đoàn Bóng đá Uruguay (AUF) đã gửi thông báo tới câu lạc bộ Gremio về việc triệu tập tiền đạo 36 tuổi.

Trong đợt tập trung này, đội tuyển Uruguay sẽ đá 2 trận Vòng loại World Cup, lần lượt gặp Argentina (17/11) và Bolivia (22/11). Sau 4 lượt trận đầu tiên, Uruguay thắng 2, hòa 1 và thua 1, đứng thứ hai trên Bảng xếp hạng với 7 điểm. Đứng đầu bảng là Argentina với 12 điểm tuyệt đối.

Đây được xem là phần thưởng cho Suarez sau khi anh hồi sinh phong độ. Tại giải vô địch quốc gia Brazil, Suarez đã ghi 10 bàn và đóng góp 9 kiến tạo sau 25 trận cho Gremio. Ngoài ra, anh còn ghi 9 bàn ở các đấu trường Cúp.

Không chỉ được triệu tập trở lại đội tuyển Uruguay tham dự Vòng loại World Cup 2026. Tương lai của Suarez cũng đang nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ. Cựu cầu thủ Sergio Aguero trong cuộc phỏng vấn mới đây, khẳng định tiền đạo Luis Suarez sẽ gia nhập câu lạc bộ Inter Miami để thi đấu cùng Messi tại giải MLS (Mỹ) từ đầu năm 2024.

"Tôi tin chắc và rất hy vọng, chúng ta sẽ được nhìn thấy họ chơi bóng cùng nhau một lần nữa tại câu lạc bộ Inter Miami", Sergio Aguero nói trong cuộc phỏng vấn mới đây thông qua trang cá nhân trên mạng xã hội của mình. Trước đó, Suarez được liên hệ gia nhập Inter Miami suốt từ mùa hè vừa qua, sau khi người bạn thân Messi đến đội bóng này và lập tức gây tiếng vang lớn.

suarez-1698799449.png
Suarez (phải) và Messi từng thi đấu cùng nhau tại Barcelona

"Tôi sẵn sàng đặt cược cho mọi khả năng Suarez gia nhập Inter Miami. Điều này gần như là chắc chắn. Thực sự mà nói, không chỉ riêng tôi, mà người hâm mộ đều rất muốn thấy Suarez và Messi thi đấu cùng nhau một lần nữa trong sự nghiệp. Họ là một bộ đôi tấn công rất đáng chú ý. Chỉ cần một cái nhìn, họ đã biết ngay đối phương đang nghĩ gì", Sergio Aguero cho biết thêm.

Cũng theo Aguero: "Từ khi Messi đến nước Mỹ thi đấu, ngày càng có nhiều cầu thủ tên tuổi cũng đang chuẩn bị đến đây. Như Sergi Roberto ở Barcelona, cậu ấy cũng đang muốn gia nhập Inter Miami với Messi, Alba và Busquets. Messi đang thực sự làm thay đổi bóng đá Mỹ và giúp giải MLS trở nên nổi tiếng hơn trên khắp thế giới".

Trong khi đó, theo tờ AS (Tây Ban Nha): "Suarez trong tháng 7 vừa qua đã rất muốn gia nhập Inter Miami cùng Messi và 2 người đồng đội cũ ở Barcelona là Jordi Alba và Sergio Busquets. Tuy nhiên, do ràng buộc hợp đồng với câu lạc bộ Gremio (Brazil) đến tháng 6/2024, nên chân sút người Uruguay phải tìm cách đàm phán để kết thúc hợp đồng sớm vào cuối năm nay. Nhiều khả năng sau khi mùa giải 2023 của câu lạc bộ Gremio kết thúc, Suarez sẽ đến Inter Miami từ đầu năm 2024".

Kim Anh (tổng hợp)