Lucas Paquetá vẫn có thể tham dự COPA America

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) đưa ra thông tin cập nhật về trường hợp của Lucas Paquetá trước thềm COPA America 2024.

Mail Sports dẫn lời nguồn tin riêng từ FA tiết lộ Paqueta bị buộc tội vào chiều 24/5. Cơ quan quản lý bóng đá Anh xác nhận có đầy đủ bằng chứng chi tiết về việc tiền vệ West Ham dàn xếp kết quả trận đấu, khi cố tình phạm lỗi để bị phạt thẻ vàng.

FA cho biết hành vi của Paqueta diễn ra trong các trận đấu ở Premier League 2022-2023 và 2023-2024. Đó là các trận West Ham gặp Leicester City vào ngày 12/11/2022, West Ham gặp Aston Villa vào ngày 12/3/2023, West Ham gặp Leeds United vào ngày 21/5/2023 và West Ham gặp Bournemouth vào ngày 12/8/2023.

Những kết quả đặt cược từ người dân sống ở Paquetá, một hòn đảo nhỏ nằm ở Vịnh Guanabara ngoài khơi thành phố Rio de Janeiro (Brazil), quê nhà của Paqueta, dẫn FA đến cuộc điều tra kể trên. FA chuẩn bị sẵn án phạt cấm thi đấu 10 năm cho Paqueta nếu cầu thủ bị kết tội.

paqueta-1716888870.jpeg
Chủ tịch CBF - Ednaldo Rodrigues - vẫn đang bỏ ngỏ khả năng thi đấu của Paqueta

Mặc dù West Ham United có cả mùa hè để xem điều gì sẽ xảy ra với Lucas Paquetá nhưng đội tuyển quốc gia Brazil phải đưa ra quyết định nhanh chóng về "ngôi sao" này khi COPA America 2024 đã tới gần.

Trả lời phỏng vấn với ESPN Brazil về trường hợp của Paqueta, Chủ tịch CBF - Ednaldo Rodrigues - nói: “Chúng tôi sẽ thảo luận về vấn đề Paquetá. Về nguyên tắc, không có kết án nào đối với vận động viên mà chỉ có dấu hiệu. Chúng tôi sẽ lắng nghe mọi khả năng.”

ESPN cho biết, chính Chủ tịch CBF là người đưa ra quyết định cuối cùng về vấn đề này, huấn luyện viên Dorival Junior và các nhân viên của ông sẽ không can dự. Đây có thể coi là sự khác biệt, khi những cáo buộc đầu tiên xảy ra vào năm ngoái, chính huấn luyện viên là người đưa ra lựa chọn.

Cũng theo nguồn tin trên, CBF không muốn đưa ra quyết định trước FA. Cơ quan này đang nghiên cứu mức độ vi phạm của "ngôi sao" West Ham trước khi đưa ra lệnh trừng phạt, trong thời gian ấy Paqueta hoàn toàn có thể cùng Brazil chinh phục ngôi vương trên đất Mỹ.

Guardian cho biết án phạt của FA sẽ có hiệu lực trên toàn bộ bóng đá chuyên nghiệp thế giới. Chính vì thế, nếu Paqueta bị kết án, tiền vệ 26 tuổi gần như phải từ giã bóng đá đỉnh cao.

Giải đấu COPA America 2024 sẽ diễn ra từ ngày 20/6-14/7 theo giờ Việt Nam. Như thường lệ Brazil vẫn là ứng cử viên vô địch hàng đầu của giải đấu này. Thiếu vắng Neymar trong đội hình là mất mát rất lớn với tuyển Brazil, nhưng với những "ngôi sao" thượng hạng đã góp mặt, hãy cùng chờ xem đội bóng áo vàng xanh sẽ thể hiện như thế nào trong cuộc đua tới ngôi vương.

Trang Trang