Lucas Hernandez trên đường rời Bayern Munich đến Paris Saint-Germain

Theo chuyên gia tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử và trung vệ Lucas Hernandez đã đạt thỏa thuận cá nhân. Trong khi đó, câu lạc bộ Bayern Munich cũng thay đổi quan điểm về tương lai của tuyển thủ Pháp.

"Paris Saint-Germain đã đạt một thỏa thuận miệng về các điều khoản cá nhân với Lucas Hernandez. Câu lạc bộ hy vọng sẽ tiến tới đàm phán với Bayern Munich vào tuần tới. Hernandez không còn là bất khả xâm phạm với ban lãnh đạo mới của Bayern vì tình hình rất rõ ràng: gia hạn hợp đồng hoặc ra đi ngay bây giờ", Romano viết trên trang Twitter cá nhân.

Theo nguồn tin uy tín L’Equipe, Paris Saint-Germain (PSG) đã chốt xong mọi điều khoản cá nhân với Lucas Hernandez. Giờ đây, đội bóng nhà giàu nước Pháp có thể tập trung đàm phán với Bayern Munich về chi phí chuyển nhượng. Cập nhật thêm về thương vụ này, tờ L'Equipe cho biết phía Bayern ban đầu không muốn bán Hernandez, người chỉ mới trở lại sân cỏ sau khi dính chấn thương dây chằng chéo trước trong thời gian diễn ra World Cup 2022.

Tuy nhiên, tờ báo hàng đầu của Pháp khẳng định, Bayern Munich giờ đây đã thay đổi quan điểm khi sẵn sàng cho Hernandez ra đi ở mùa hè 2023. Lý do bởi đại diện Bundesliga đang tiến gần việc sở hữu chữ ký của trung vệ Kim Min-jae từ Napoli.

hernandez-1687742704.jpeg
PSG đạt thỏa thuận với "ngôi sao" đắt nhất lịch sử Bayern Munich

Lucas Hernandez là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Bayern Munich. Năm 2019, “Hùm xám” bất ngờ bạo chi 80 triệu euro phá hợp đồng giữa Lucas Hernandez và Atletico Madrid cho dù cầu thủ này đang chấn thương đầu gối. Tài năng của Lucas Hernandez được đánh giá rất cao sau khi anh góp công giúp đội tuyển Pháp vô địch World Cup 2018. Tuy nhiên, sự mạo hiểm của Bayern Munich trong thương vụ này không được đền đáp. Tại Allianz Arena, hậu vệ người Pháp tiếp tục vật lộn với chấn thương và thường xuyên vắng mặt ở thời điểm quan trọng.

Ở mùa giải vừa qua, Lucas Hernandez chỉ có vỏn vẹn 11 lần ra sân trên mọi đấu trường sau khi đứt dây chằng đầu gối trước thềm World Cup 2022. Bất chấp điều đó, Bayern Munich vẫn đặt đề nghị gia hạn hợp đồng với Lucas Hernandez. Đáng tiếc, họ đã bị từ chối phũ phàng vì sự xuất hiện của PSG.

Điều này khiến Ban lãnh đạo Bayern Munich nổi giận và tính đến phương án ngăn cản Lucas Hernandez chuyển đến PSG. Dù vậy, họ đã chấp nhận thực tế hậu vệ người Pháp chỉ còn 1 năm hợp đồng. Nếu cố gắng giữ chân ngôi sao 27 tuổi này, “Hùm xám” có thể mất trắng anh vào mùa hè 2024.

Trong tuần này, PSG sẽ đàm phán trực tiếp với Bayern Munich về giá chuyển nhượng Lucas Hernandez. Bayern kỳ vọng thu về 50 triệu euro từ thương vụ này, nhưng nhiều khả năng họ sẽ phải bán cầu thủ đắt giá nhất lịch sử với giá 35 đến 40 triệu euro.

Hernandez, người cũng có thể chơi ở vai trò hậu vệ trái, sẽ mang đến sự linh hoạt cho hàng thủ của PSG nếu anh gia nhập câu lạc bộ vào mùa hè này. Với việc Presnel Kimpembe dính chấn thương nặng còn Sergio Ramos ra đi theo dạng tự do, nhà đương kim vô địch Ligue 1 đang tìm cách củng cố hàng phòng ngự và coi Hernandez là mục tiêu hàng đầu.

Trang Trang