Lucas Hernandez chia tay World Cup?

Lucas Hernandez chỉ chơi vỏn vẹn 9 phút trong trận thắng 4-1 của tuyển Pháp trước Australia ở bảng D World Cup 2022 rạng sáng 23/11 (giờ Hà Nội).

Les Bleus khởi đầu chiến dịch bảo vệ chức vô địch World Cup bằng trận thắng Australia 4-1. Ở lượt trận đầu tiên bảng D, đội tuyển Pháp hạ gục Socceroos nhờ 4 bàn thắng của Rabiot, Giroud (cú đúp) và Mbappe, sau khi thủng lưới trước (Goodwin ghi bàn đưa Australia vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút thứ 9).

Lucas Hernandez đã gặp phải chấn thương ở tình huống dẫn đến bàn thắng mở tỷ số của Australia. Trong khi cầu thủ Australia ăn mừng bàn thắng, Lucas Hernandez lại ôm đầu gối nằm lăn lộn trên sân. Hậu vệ của Bayern gặp chấn thương khi theo kèm Mathew Leckie. Lucas Hernandez được các bác sĩ chăm sóc một lúc nhưng không thể tiếp tục thi đấu.

hernandez-1669166085.jpeg
Lucas Hernandez buồn bã rời sân sớm

Sau khi đánh giá tình hình, đội ngũ y tế đã khuyên Lucas rời sân. "Ngôi sao" khoác áo số 21 bật khóc khi không thể tiếp tục thi đấu. Các chấn thương ở vùng đầu gối luôn là cơn ác mộng của mọi cầu thủ. Dựa trên biểu cảm và phản ứng của người trong cuộc, không loại trừ khả năng chấn thương này có khiến Lucas mất luôn World Cup 2022.

Lucas Hernandez rời sân nhường chỗ cho em trai Theo Hernandez. "Ngôi sao" của Bayern ôm đầu gối khá đau đớn và có thể sẽ phải nói lời tạm biệt với World Cup 2022.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, Lucas Hernandez lập tức được đưa đến 1 bệnh viện tại Doha để kiểm tra. Kết quả chụp chiếu cho thấy hậu vệ 26 tuổi bị rách dây chằng chéo ở đầu gối phải. Liên đoàn Bóng đá Pháp chưa ra thông báo về tình trạng của Lucas Hernandez. Tuy nhiên theo tờ L'Équipe, chấn thương này khiến hậu vệ của Bayern Munich phải nghỉ hết World Cup 2022.

Sự nghiệp của người anh nhà Hernandez liên tục bị cản trở bởi chấn thương. Chỉ trong mùa giải năm nay, cựu cầu thủ Atletico Madrid đã phải nghỉ 47 ngày từ 14/9 đến 31/10 vì rách cơ.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Didier Deschamps nói về tình trạng của Lucas Hernandez: “Cậu ấy cần làm thêm những bài kiểm tra. Nhưng tôi thấy chấn thương này khá nghiêm trọng”. Đây lại là một chấn thương nữa khiến đội hình của Pháp bị suy yếu. Trước đó, đương kim Quả bóng Vàng Karim Benzema đã phải nói lời chia tay World Cup vì chấn thương chỉ 1 ngày trước khi giải đấu diễn ra. Ở giải đấu năm nay, Pháp cũng thiếu cặp tiền vệ Pogba và Kante, những cầu thủ quan trọng trong chiến tích vô địch của Les Bleus cách đây 4 năm.

Thiếu vắng nhiều cầu thủ quan trọng nhưng Pháp vẫn lì lợm lội ngược dòng để giành chiến thắng trước Australia. Những pha lập công của Adrien Rabiot, Kylian Mbappe cùng cú đúp của Olivier Giroud giúp Pháp giành chiến thắng 4-1 trong ngày ra quân.

Trận đại thắng này giúp nhà đương kim vô địch Pháp vươn lên dẫn đầu bảng D. Ở trận đấu sớm, Đan Mạch đã bị Tunisia cầm hòa với tỷ số 0-0. Như vậy, Pháp chỉ cần thêm 3 điểm nữa là sẽ chính thức góp mặt ở vòng knock-out năm nay.

Bảo Ngọc