Lực sỹ Hoàng Thị Duyên không tập trung đội tuyển quốc gia

Lực sĩ Hoàng Thị Duyên đã xin thôi không tập trung đội tuyển quốc gia sau năm 2023 để toàn tâm với chuyên môn tại địa phương Lào Cai của mình.

cu-ta-1-1703769164.jpg
Lực sĩ Hoàng Thị Duyên

Ông Nguyễn Huy Hùng - phụ trách bộ môn Cử tạ (Cục Thể dục thể thao) - cho biết: “Đúng là lực sĩ Hoàng Thị Duyên đã đề xuất xin thôi tập trung đội tuyển quốc gia để toàn tâm cho công tác tập luyện thi đấu chuyên môn ở địa phương Lào Cai cũng như sẽ hướng tới việc làm công tác huấn luyện trong tương lai. Chúng tôi cũng lắng nghe và hiểu về nguyện vọng của Duyên. Trong danh sách tập trung đội tuyển Cử tạ Việt Nam ở năm 2024 sẽ không còn Hoàng Thị Duyên”.

Hoàng Thị Duyên là lực sỹ được giới chuyên môn đặt nhiều kỳ vọng tại Olympic Tokyo 2020 ở hạng 59kg nữ. Thật tiếc, cô để rớt tạ nên đã không có được thành tích như chờ đợi.

Sau thất bại đó, Hoàng Thị Duyên nỗ lực tập luyện lấy lại phong độ và trong SEA Games 31 trên sân nhà Việt Nam, cô đã giành huy chương vàng ở hạng 59kg nữ. Năm nay, Hoàng Thị Duyên tiếp tục dự SEA Games 32 ở Campuchia và cô gái đến từ Lao Cai đã giành tấm huy chương đồng.

Sau đó, tại giải Cử tạ vô địch quốc gia 2023 vừa kết thúc tại thành phố Hồ Chí Minh, Hoàng Thị Duyên tiếp tục giành huy chương vàng.

Ở tuổi 27, nữ lực sỹ người dân tộc Giáy của vùng quê Lào Cai này đã trải qua các giải đấu vinh quang nhất trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình. Tính ra, Duyên mới chỉ có 7 năm tập huấn, thi đấu ở đội tuyển quốc gia (từ năm 2016) nhưng ít nhiều, giới chuyên môn Cử tạ ghi nhận các thành tích mà cô đã đạt được.