Lục đục nội bộ của Jumbo-Visma tại Vuelta a Espana

Có sự rạn nứt của bộ 3 "ngôi sao" Jumbo-Visma tại Vuelta a Espana. Đó là thừa nhận của tay đua người Hà Lan - Dylan van Baarle - khi nói về chiến tích hiếm có của đội nhà tại giải Xe đạp Vuelta a Espana cũng như cả mùa giải 2023.

Sau mùa giải ra mắt đầy ấn tượng trong màu áo Jumbo-Visma khi chuyển đến từ Ineos Grenadiers, Dylan van Baarle đã nói về những thăng trầm của mùa giải cũng như tình bạn ngày càng tốt đẹp với đương kim vô địch Tour de France - Jonas Vingegaard.

dylan1-1699435795.png
Dylan van Baarle đóng góp trong thành công của Jumbo-Visma

Mùa giải 2023 cực kỳ thành công đối với Jumbo-Visma, đội đã tạo nên lịch sử khi giành chiến thắng ở cả 3 Grand Tour. Đối với Dylan van Baarle, tay đua người Hà Lan là người hỗ trợ quan trọng trong cả chiến thắng Tour de France của Jonas Vingegaard lẫn Vuelta a Espana của Sepp Kuss.

Tay đua vô địch quốc gia Hà Lan cho biết, mối quan hệ giữa anh với Jonas Vingegaard đang phát triển tốt đẹp. "Chúng tôi chưa mời nhau đến dự tiệc sinh nhật, nhưng tôi rất thân với Jonas Vingegaard. Ở trại huấn luyện mùa đầu tiên, tôi đã ở trong phòng anh ấy nên điều đó khiến chúng tôi gần nhau hơn", Dylan van Baarle nói.

jonas-1699435795.png
Dylan van Baarle hỗ trợ Jonas Vingegaard tại Tour de France

Tuy nhiên, tại Vuelta a Espana, mọi người đều thấy rõ sự căng thẳng trong đội. Dylan van Baarle nói về những tranh cãi nội bộ giữa Vingegaard, Kuss và Primoz Roglic: “Jonas Vingegaard nói với tôi rằng, có một số rạn nứt giữa 3 người".

So sánh sự khác biệt giữa Ineos Grenadiers và Jumbo-Visma, Dylan van Baarle đã nhận thấy một số điểm quan trọng khiến 2 đội trở nên khác biệt. Anh giải thích: “Cả 2 đội đều đang hướng đến việc phát huy tối đa năng lực, nhưng sự khác biệt lớn nhất là ở dinh dưỡng và huấn luyện viên dinh dưỡng”.

dylan-1699435689.png
Dylan van Baarle đang tiến bộ nhanh ở Jumbo-Visma

"Nhờ vậy, sau khi đến Jumbo-Visma, tôi thực sự đã tiến thêm một bước nữa, đặc biệt là trong các giải đấu lớn. Sau mỗi cuộc đua, tôi cảm thấy hồi phục tốt hơn và tôi không có chặng tồi tệ nào. Điều đó liên quan đến chế độ dinh dưỡng mà chúng tôi nhận được cả trong và ngoài thi đấu”.

Tay đua người Hà Lan nói tiếp: "Tôi nghĩ chúng tôi vẫn chưa mường tượng việc giành được cả 3 Grand Tour là như thế nào. Đó là một mục tiêu lớn, mà chắc phải nhiều năm nữa chúng ta mới nhận ra hết ý nghĩa của nó. Tôi tự hào đã đóng góp một phần vào thành công của Jumbo-Visma”.

Theo Cyclingnews