LPB Ninh Bình giành ngôi Á quân giải Bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2024

LPBank Ninh Bình không thể gây bất ngờ khi nhận để thua 0-3 (16/25, 15/25, 17/25) trước đại diện Nhật Bản - NEC Red Rockets Kawasaki - trong trận chung kết giải Bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2024 diễn ra chiều 29/9, qua đó nhận ngôi Á quân.

a-2-1727630245.jpg
LPB Ninh Bình giành ngôi Á quân giải Bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2024

Không có thay đổi nào trong đội hình ra sân của câu lạc bộ LPBank Ninh Bình ở chung kết khi huấn luyện viên Thái Thanh Tùng vẫn sử dụng những gương mặt quen thuộc là: Nguyễn Thị Bích Tuyền, Nguyễn Thị Trinh, Lê Thanh Thúy, Đinh Thanh Thúy, chuyền hai Hoài Mi, libero Kim Liên cùng ngoại binh người Thái Lan Warisara. Phía bên kia mành lưới, câu lạc bộ NEC Red Rockets cũng tung vào sân đội hình rất mạnh với những gương mặt từng thắng đội LPBank Ninh Bình 3-0 ở vòng bảng.

Sức mạnh của đội NEC Red Rockets - ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch được thể hiện ngay từ đầu. Không chỉ tấn công hiệu quả, đại diện đến từ Nhật Bản còn đánh chặn được các pha tấn công của 2 tay đập tốt nhất của câu lạc bộ LPBank Ninh Bình là Bích Tuyền, Warisara và ghi 1 mạch 8 điểm để dẫn trước 8/0. Các cô gái LPBank Ninh Bình dần bắt nhịp được trận đấu nhưng thế trận vẫn do đội NEC Red Rockets kiểm soát và họ giành chiến thắng 25/16 ở set 1.

bong-chuyen-1727630143.jpg
Thành tích này giúp thầy trò huấn luyện viên Thái Thanh Tùng đoạt vé tham dự giải Bóng chuyền nữ các câu lạc bộ thế giới 2024 diễn ra vào tháng 12 tới tại Trung Quốc

So kè điểm số trước câu lạc bộ NEC Red Rockets ở đầu set 2 nhưng trước đối thủ vượt trội ở tất cả các vị trí, đội LPBank Ninh Bình càng chơi càng đuối và nhanh chóng thất thủ 15/25. 

Đây là set đấu mà Bích Tuyền lẫn Warisara nỗ lực dứt điểm nhưng không đánh bại được hàng chắn của đối thủ hoặc mắc lỗi đánh bóng hỏng.

Các tay đập đội NEC Red Rockets tiếp tục thể hiện sức mạnh ở set 3 khi ghi mạch 6 điểm. Khoảnh khắc tỏa sáng của Nguyễn Thị Trinh với 2 pha đánh nhanh giúp câu lạc bộ LPBank Ninh Bình rút ngắn còn 3/6. 

Trước đối thủ mạnh như NEC Red Rockets, các cô gái LPBank Ninh Bình nỗ lực thay đổi chiến thuật để tạo bất ngờ và thu ngắn cách biệt còn 5 điểm (14/19) khiến đối thủ phải dùng quyền hội ý. Sau đó các tay đập đội NEC Red Rockets trở lại mạnh mẽ và giành chiến thắng 25/17,  qua đó khép lại thắng lợi chung cuộc 3-0 và lên ngôi vô địch. 

a-1727630245.jpeg
Dù không tạo được bước đột phá, nhưng đây là một giải đấu thành công với câu lạc bộ LPBank Ninh Bình

Thua ở chung kết, câu lạc bộ LPBank Ninh Bình nhận danh hiệu Á quân trong lần đầu tham dự giải Bóng chuyền nữ các câu lạc bộ châu Á 2024. Thành tích này giúp thầy trò huấn luyện viên Thái Thanh Tùng đoạt vé tham dự giải Bóng chuyền nữ các câu lạc bộ thế giới 2024 diễn ra vào tháng 12 tới tại Trung Quốc. 

Dù không tạo được bước đột phá, nhưng đây là một giải đấu thành công với câu lạc bộ LPBank Ninh Bình. 

Trong khi đội chủ nhà bóng chuyền Thái Lan Nakhon Ratchasima đã đánh bại Kuanysh VC (Kazakhstan) 3-0 để giành huy chương đồng.

Cùng tại giải Bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2024, bóng chuyền Việt Nam có đội nữ Hóa chất Đức Giang Lào Cai tham dự và xếp vị trí hạng 5 chung cuộc.

Sau giải trên, các đội câu lạc bộ LPBank Ninh Bình và Hóa chất Đức Giang Lào Cai về nước chuẩn bị chuyên môn để dự giai đoạn 2 giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2024.

Đức Hải