Carvajal bất ngờ nhận tin vui

Dù vừa dính chấn thương rất nặng nhưng Dani Carvajal vẫn được Ban lãnh đạo câu lạc bộ Real Madrid gia hạn hợp đồng.

Chưa đầy 1 ngày sau khi Dani Carvajal dính chấn thương nặng và gần như chắc chắn nghỉ hết mùa, Real Madrid đã làm điều không ngờ với hậu vệ 32 tuổi. Theo đó, Los Blancos đã gia hạn 1 năm dù hợp đồng của tuyển thủ Tây Ban Nha vẫn còn đến tháng 6/2026.

Real Madrid cho biết việc gia hạn hợp đồng với Carvajal là kế hoạch mà 2 bên đã đạt thỏa thuận từ trước đó. Hoàn thành bản ‘giao kèo’ mới này, nhà vô địch EURO 2024 sẽ bước sang tuổi 35.

Trên trang chủ, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thông báo: “Theo kế hoạch, chúng tôi đã đồng ý với Dani Carvajal về việc gia hạn hợp đồng, dù hợp đồng hiện tại của hậu vệ vẫn còn đến 30/6/2026”.

“Real Madrid muốn thể hiện tất cả sự ủng hộ và tình cảm đặc biệt với Carvajal. Chúc anh nhanh chóng hồi phục để trở lại sân cỏ càng sớm càng tốt và thưởng thức thứ bóng đá tuyệt vời cùng câu lạc bộ”.

carvajal-1728247746.jpeg
Real Madrid xác nhận Dani Carvajal chịu hàng loạt tổn thương nghiêm trọng ở chân phải

Việc Carvajal vắng mặt trong thời gian dài sẽ khiến Real Madrid gặp khó khăn, họ chỉ còn Lucas Vazquez là lựa chọn duy nhất ở vị trí hậu vệ phải. Nhưng theo thông tin trên ESPN, nhà vô địch La Liga và Champions League không bị thuyết phục bởi những cầu thủ có thể có mặt trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, trong khi nhận thức rõ việc ký hợp đồng với các mục tiêu lớn sẽ rất khó khăn.

Real Madrid đã theo dõi Trent Alexander-Arnold của Liverpool, người có hợp đồng tại Anfield sẽ hết hạn vào tháng 6 năm sau, nhưng tin rằng một thỏa thuận giữa mùa giải cho cầu thủ người Anh này sẽ rất phức tạp.

"Gã khổng lồ" La Liga cũng đã lên kế hoạch đồng ý một thỏa thuận với Alphonso Davies của Bayern Munich vào tháng Giêng, trước khi có thể chuyển nhượng tự do vào mùa hè năm sau. Hiện vẫn chưa rõ liệu họ có cân nhắc đến việc thúc đẩy động thái này hay không.

Carvajal gia nhập lò đào tạo của Real Madrid vào năm 2002, khi anh mới 10 tuổi. Trải qua các cấp độ trẻ, Carvajal được đôn lên đội 1 Los Blancos vào năm 2013. Sau 12 năm cống hiến, Carvajal đã trở thành huyền thoại của Bernabeu và bóng đá thế giới.

Cho tới thời điểm này, Carvajal đã giành 26 danh hiệu cùng Real Madrid sau 427 trận, bao gồm: 6 Champions League, 4 La Liga, 5 Club World Cup, 5 Siêu cúp châu Âu và 2 Copa del Rey. Anh là 1 trong 5 cầu thủ trong lịch sử đoạt 6 cúp châu Âu.

Carvajal cũng đã có 50 lần khoác áo đội tuyển quốc gia. Anh là thành viên Tây Ban Nha vô địch EURO 2024 vừa qua. Ngoài ra, Carvajal còn giành Nations League, U21 châu Âu và U19 châu Âu.

Trang Trang (Tổng hợp)