Liverpool lên ngôi vô địch FA Cup sau loạt sút luân lưu

Sau 120 phút thi đấu, Liverpool và Chelsea bất phân thắng bại và đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp là những người giành chiến thắng sau những loạt sút luân lưu vào tối 14/5. Chiến thắng này giúp Liverpool có lần thứ 8 trong lịch sử lên ngôi vô địch FA Cup.

Trước trận đấu này, Liverpool được xem là đội nằm ở cửa trên và cũng là đội nhập cuộc trận đấu chủ động với sự năng nổ của Luis Diaz ở hành lang cánh trái. Cầu thủ người Colombia liên tiếp có những pha căng ngang vào nhưng Thiago dứt điểm hụt, ngoài ra anh cũng có 2 cú sút nhưng không thắng được thủ thành Mendy.

Về phía Chelsea, Christian Pulisic có pha dứt điểm đi chệch cột dọc ở phút 23. Cũng kể từ đó, đoàn quân của huấn luyện viên Thomas Tuchel cũng gây ra nhiều khó khăn cho Liverpool trước những tình huống ăn miếng trả miếng. “Lữ đoàn đỏ” phải chịu tổn thất khi Mohamed Salah buộc phải rời sân sớm ở phút 33 do chấn thương và Diogo Jota là người vào thay.

1-liverpool-chelsea-keo-nhau-den-penalty-1652585730.jpg
Kịch bản trận chung kết FA Cup giữa Liverpool và Chelsea không khác gì so với cuộc đối đầu ở chung kết EFL Cup mùa này

Hai đội liên tục có những pha "ăn miếng, trả miếng" và tạo ra một loạt cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Đáng tiếc nhất chính là pha bỏ lỡ của Luis Diaz và Andy Robertson khi cả hai đều có pha dứt điểm trúng vào cột dọc ở quãng thời gian cuối hiệp 2.

Một lần nữa, kịch bản của trận chung kết EFL Cup được lặp lại khi hai đội lại tiếp tục kéo nhau tới hiệp phụ. Dường như cả hai đội muốn kéo dài trận đấu qua những loạt sút luân lưu khi thể hiện sự toan tính trong quãng thời gian 30 phút của hai hiệp phụ. Vì thế, cả 2 lại đến với nhau qua những loạt sút luân lưu đầy may rủi.

Ở 5 loạt đá chính, Cesar Azpilicueta là người đá hỏng quả đầu tiên khi không đánh bại thủ môn Alisson. Sự tự tin đã đến với Liverpool khi thực hiện thành công 4 quả đá đầu tiên. Khi đến cú sút quyết định của Sadio Mane, tiền đạo người Senegal không thể đánh bại người đồng đội ở đội tuyển Senegal và đưa trận đấu vào những loạt sút tiếp theo.

Mason Mount lại tỏ ra kém duyên trong các trận đấu trên sân Wembley khi là người đá hỏng quả phạt đền quyết định. Kostas Tsimikas là người tung cú sút quyết định giúp Liverpool đánh bại Chelsea với tỉ số chung cuộc 6-5 sau những loạt đá luân lưu.

2-liverpool-vo-dich-fa-cup-1652585743.jpg
Liverpool giành chức vô địch FA Cup

Chiến thắng trước Chelsea giúp Liverpool có lần thứ 8 trong lịch sử vô địch FA Cup, đó cũng là lần đầu tiên họ giành chức vô địch đấu trường lâu đời nhất thế giới kể từ năm 2006 khi họ đánh bại West Ham United trên sân Thiên niên kỷ. Còn với Chelsea, đây là thất bại thứ 3 liên tiếp của họ ở các trận chung kết FA Cup khi trước đó họ từng để thua Arsenal và Leicester City.

Mặc dù đã có danh hiệu vô địch thứ 2 trong 4 đấu trường, thế nhưng điều khiến huấn luyện viên Jurgen Klopp lo lắng nhất chính là tình trạng chấn thương của Salah khi anh đã phải sớm rời sân trong trận đấu này. Bên cạnh đó, Virgil van Dijk cũng không thi đấu trọn 120 phút và phải rời sân trước khi hiệp phụ bắt đầu. Điều này khiến nhiều cổ động viên Liverpool tỏ ra bất an khi trước mắt “Lữ đoàn đỏ” sẽ còn 3 trận đấu quan trọng gặp Southampton, Wolves tại Premier League và chung kết Champions League gặp Real Madrid.

Vĩnh Toàn