Liverpool - Southampton > 3-1: Nunez bùng nổ

"Bom tấn" Darwin Nunez đã bùng nổ với cú đúp đẹp mắt giúp Liverpool thắng dễ Southampton 3-1.

Tiếp đón Southampton trên sân nhà, Liverpool tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể. Chỉ có sự vắng mặt của đội trưởng Jordan Henderson và trung vệ Ibrahima Konate là khiến cổ động viên của Lữ đoàn đỏ lo lắng.

Huấn luyện viên Juergen Klopp bị cấm chỉ đạo nên chỉ có thể ngồi trên khán đài theo dõi trận đấu. Dẫu vậy, Liverpool vẫn nhập cuộc đầy tự tin và sớm có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 6 do công của Roberto Firmino. Từ cú đá phạt của Robertson, số 9 bật cao đánh đầu ngược đánh bại thủ thành Bazunu.

unez-1668300878.jpeg
Nunez đã bắt đầu bùng nổ ở Liverpool

Đó là một tình huống dứt điểm khó của tiền đạo người Brazil, gây bất ngờ cho hàng thủ Southampton. Chỉ 4 phút sau, Che Adams lên tiếng với một pha thoát xuống, đánh đầu gỡ hòa ở cự ly gần sau quả phạt cố định của James Ward-Prowse.

Hệ thống phòng ngự của Liverpool tiếp tục bộc lộ sơ hở trong pha bóng đó. Cựu danh thủ Pat Nevin bình luận: "Hàng thủ Liverpool lùi về nhưng không có bất cứ động thái gì để kèm người. Cách phòng ngự của họ quá nghiệp dư".

Thực tế ở trận đấu vừa qua, Virgil van Dijk và hệ thống phòng ngự "The Kop" không có ngày thi đấu xuất sắc. Họ để Southampton có nhiều cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, phong độ ấn tượng của hàng công giúp đội chủ sân Anfield có chiến thắng dễ.

Bị gỡ hòa chóng vánh nhưng The Kop không hề nao núng. Họ vẫn nỗ lực tấn công với sự năng nổ của Darwin Nunez. Và tới phút 22, tiền đạo người Uruguay đã ghi tên mình trên bảng tỷ số sau tình huống đệm bóng cận thành từ đường chuyền của Elliott.

Đội chủ nhà sau đó vẫn duy trì áp lực nghẹt thở về phía khung thành của Southampton và họ đã có thêm một bàn thắng nữa ở phút 42. Người ghi bàn vẫn là Nunez và cũng từ một pha đệm bóng cận thành.

Bước sang đầu hiệp 2, Liverpool vẫn chủ động kiểm soát bóng và tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên sau đó, họ chủ động giảm nhịp độ và để cho Southampton vùng lên.

Đội khách tạo ra khá nhiều tình huống sóng gió nhưng thủ thành Alisson đã có ngày thi đấu chói sáng để từ chốt ít nhất 3 cơ hội ngon ăn của các cầu thủ Southampton.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về phía Liverpool. Lữ đoàn đỏ tạm vươn lên vị trí thứ 6 trên Bảng xếp hạng với 22 điểm sau 14 trận và chỉ còn kém Man United ở vị trí thứ 5 đúng 1 điểm.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 16 Premier League 2022-2023

Ngày 12/11

19h30: Manchester City 1-2 Brentford

22h00: Bournemouth 3-0 Everton

22h00: Liverpool 3-1 Southampton

22h00: Nottingham Forest 1-0 Crystal Palace

22h00: Tottenham Hotspur 4-3 Leeds United

22h00: West Ham United 0-2 Leicester City

Ngày 13/11

00h30: Newcastle United 1-0 Chelsea

02h45: Wolverhampton Wanderers 0-2 Arsenal

21h00: Brighton & Hove Albion - Aston Villa

23h30: Fulham - Manchester United

Bảo Ngọc