Liverpool - Leeds > 1-2: Leeds United tạo cơn địa chấn tại Anfield

Crysencio Summerville ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút 89, giúp Leeds United đánh bại chủ nhà Liverpool 2-1 vào đêm 29/10, khiến thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp thua trận đầu tiên tại Anfield sau 30 trận ở đấu trường Premier League.

Liverpool đã có một khởi đầu thảm hại khác khi chỉ sau 4 phút, Joe Gomez thực hiện một đường chuyền ngược trở lại cho thủ thành Alisson, người đã di chuyển ra khỏi khung thành, để lại khoảng trống cho Rodrigo băng vào và đệm bóng vào lưới trống. Đây là lần thứ 8 Liverpool để thủng lưới trước ở mùa này, và Leeds United có bàn thắng sớm nhất từng ghi vào lưới "Quỷ đỏ" tại Premier League.

Mohamed Salah đã sớm san bằng tỷ số cho Liverpool ở phút 14 khi đệm bóng cận thành sau đường căng ngang của Andy Robertson. Tuy nhiên, Leeds United không hề nao núng và tiếp tục chơi tấn công quả cảm, nhưng xà ngang và một số pha cứu thua kịp thời của Alisson đã giúp Liverpool trụ vững khi bước vào giờ nghỉ.

leeds-1667094382.jpeg
Leeds đã tạm thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ

Bước sang hiệp 2, nhịp độ thi đấu nhanh được đôi bên duy trì và tất nhiên sóng gió cũng thường xuyên nổi lên hai phía cầu môn nhưng sự tập trung của hàng thủ đã giúp cho độ nguy hiểm giảm đi trông thấy. Bởi thế đến phút 61 mới có thêm một tình huống dứt điểm trúng đích song Robertson không thể đánh bại được thủ thành Meslier.

Không lâu sau đó, Meslier tiếp tục từ chối Darwin Nunez trong một pha bóng mà khả năng ăn bàn cao hơn nhiều tình huống trước. Thủ thành sinh năm 2000 người Pháp thực sự đã có một hiệp đấu xuất sắc khi không một giây nào mất tập trung và mọi quyết định cản phá đều đạt độ chính xác tuyệt đối.

Liverpool đã tạo ra tổng cộng 22 cơ hội ghi bàn, nhưng Illan Meslier đã có 9 pha cứu thua và là hiệu suất ấn tượng nhất mà một thủ môn làm được ở mùa này. Những pha cứu thua của Meslier tạo cơ hội cho Summerville cướp về 3 điểm, với cú dứt điểm tinh tế qua thủ thành Alisson ở phút 89.

Từ một pha phản công, Crysencio Summerville khéo léo vượt qua cặp trung vệ Van Dijk và Joe Gomez của đội chủ nhà trước khi sút tung lưới Alisson. Người hùng sẽ tròn 21 tuổi vào Chủ nhật chia sẻ: “Đó là một khoảnh khắc tuyệt vời đối với tôi và gia đình. Ghi bàn ở Anfield là một khoảnh khắc lớn đối với tôi. Nó diễn ra quá nhanh... khi bạn đang ở trong vòng cấm, bạn phải suy nghĩ nhanh chóng. Thật tuyệt với mọi thứ đã xảy ra”.

Vậy là Liverpool đã phải nhận trận thua thứ 2 liên tiếp tại Premier League dù vẫn chỉ đụng độ một ứng viên xuống hạng giống như Nottingham cách đây 1 tuần. Hơn nữa trận này thầy trò huấn luyện viên Klopp còn được chơi trên sân nhà Anfield mà tại đây họ đã bất bại 29 lần ra sân trước đó thuộc Ngoại hạng Anh kéo dài từ tháng 4/2021 (phần lớn là chiến thắng). Thất bại đau đớn vừa rồi tiếp tục phát đi tín hiệu cảnh báo đáng lo ngại với The Kop về một mùa giải thất vọng "khó hiểu" ở đấu trường nội địa.

liv-1667094692.jpeg
The Kop thất bại trận thứ hai liên tiếp tại Premier League, cũng là trận thua đầu tiên trên sân Anfield sau 5 năm

“Đó hoàn toàn là một thất bại. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã có một khởi đầu thực sự tốt sau đó để thủng lưới một bàn thua kỳ lạ”, ông Klopp nói sau trận đấu. “Chúng tôi đã ghi bàn gỡ hòa, nhưng không hiểu vì lý do gì mà nó lại không giúp chúng tôi đảm bảo an toàn. Chúng tôi đã cố gắng kiểm soát trận đấu và chuyền nhiều bóng. Các chàng trai đã cố gắng, chúng tôi cầm bóng tốt và có cơ hội lớn nhưng cuối cùng, bàn thua thứ 2 đã nhấn chìm tất cả”.

Liverpool có các trận đấu với Tottenham và Southampton trước thềm World Cup và huấn luyện viên Klopp cần nhanh chóng ra câu trả lời cho phong độ tệ hại của đội bóng nếu không muốn trở lại trong sự thua thiệt lớn: “Chúng tôi đã gặp vấn đề ngay từ ngày đầu tiên của mùa giải, do chấn thương. Đó là hoàn cảnh của chúng tôi và điều đó có nghĩa là chúng tôi phải tự giúp mình và đó là những gì chúng tôi sẽ làm”.

Bảo Ngọc