Liverpool - West Ham > 1-0: Lần đầu cho Nunez

Bàn thắng đầu tiên của Darwin Nunez tại sân Anfield đã giúp Liverpool đánh bại West Ham ở vòng 12 Premier League. Chiến thắng này đã củng cố niềm tin cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp trên hành trình tìm lại chính mình.

Tiếp đón West Ham, huấn luyện viên Klopp có 4 sự thay đổi trong đội hình xuất so với chiến thắng 1-0 trước Man City tuần trước, khi Alexander-Arnold, Nunez, Carvalho và Tsimikas thế chỗ Elliott, Jota, Milner và Robertson.

Đúng như dự đoán, Liverpool đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, trong khi đó West Ham lùi đội hình xuống rất thấp. Phút 5, đội chủ nhà thực hiện cú dứt điểm đầu tiên. Firmino nhận bóng từ Thiago và thấy Nunez bị kèm, anh quyết định sút xa luôn nhưng bóng đi không chính xác. 10 phút sau đó Thiago chuyền bóng từ giữa sân để Nunez phá bẫy việt vị, anh thực hiện cú đá bóng sống cực kỳ đẹp mắt nhưng thủ môn Fabianski còn xuất sắc hơn khi bay người cứu thua cực kỳ ấn tượng.

unez-1666225950.jpeg
Đây là lần đầu tiên Darwin Nunez ghi bàn cho Liverpool tại sân Anfield

Chưa đầy 10 phút sau, những nỗ lực của Liverpool nói chung và Nunez nói riêng đã được đền đáp. Phút 22, từ đường tạt bóng của Tsimikas, Nunez đánh bại Zouma trong pha tranh chấp trên không trước khi thực hiện pha lắc đầu khiến Fabianski không thể cản phá. Ngôi sao người Uruguay chịu rất nhiều áp lực sau khi bỏ lỡ 2 cơ hội trước Man City, nhưng anh đã cho thấy khả năng khi là người mở tỷ số cho Lữ đoàn đỏ trước West Ham.

Dù chịu sức ép từ chủ nhà Liverpool, West Ham vẫn chơi tự tin và Said Benrahma và Tomas Soucek suýt chút nữa đã có được bàn gỡ hòa. Thậm chí, ngay cả khi được hưởng phạt đền ở phút 45, Jarrod Bowen vẫn không thể thắng thủ môn Alisson Becker của Liverpool.

Giống như hiệp 1, Liverpool đã đẩy cao đội hình ngay đầu hiệp 2. Phút 48, Mo Salah nhả bóng để Henderson thực hiện cú dứt điểm ngay trước khung thành của West Ham, nhưng bóng đi cao hơn khung thành của Fabianski. 5 phút sau đó, Alexander-Arnold có cơ hội dứt điểm ở góc hẹp sau đường chuyền của Fabio Carvalho, nhưng anh đã quyết định căng ngang để Firmino dứt điểm, nhưng hậu vệ của West Ham đã kịp thời cản phá.

Khi hiệp 2 trôi qua được 10 phút, Klopp rút Nunez, Carvalho và Thiago ra nghỉ nhường chỗ cho Elliott, Jones và Fabinho. Liverpool chơi không quá vội vàng song vẫn tạo ra sự nguy hiểm thường trực lên cầu môn West Ham nhờ các pha lên bóng nhanh.

Phút 78, tiền vệ đội trưởng Henderson căng ngang vào từ biên phải và trung vệ Zouma suýt chút nữa biếu không bàn thứ 2 cho Liverpool khi phá bóng trúng xà ngang đội nhà. West Ham chơi đầy cố gắng trong phần thời gian còn lại nhưng Liverpool với bản lĩnh của mình đã đứng vững cho đến khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc.

Chung cuộc, Liverpool vượt qua West Ham 1-0 ở vòng 12 Ngoại hạng Anh. Đây là thắng lợi thứ 2 liên tiếp của thầy trò huấn luyện viên Klopp, giúp họ leo từ thứ 8 lên thứ 7 trên Bảng xếp hạng. Lúc này, Liverpool đang sở hữu 16 điểm, kém nhóm tốp 4 chỉ 4 điểm. Trong khi đó, West Ham xếp thứ 13 với 11 điểm.

Vào 18 giờ 30 ngày 22/10, Liverpool sẽ làm khách trước Nottingham Forest ở vòng 13 Ngoại hạng Anh. Lịch thi đấu dày đặc chính là lý do vì sao Klopp đã phải thay người, xoay tua liên tục trước West Ham nhằm đảm bảo thể trạng tốt nhất cho các cầu thủ.

Kết quả thi đấu Vòng 12 Premier League 2022-2023

Ngày 19/10

01h30: Brighton & Hove Albion 0-0 Nottingham Forest

02h15: Crystal Palace 2-1 Wolverhampton Wanderers

Ngày 20/10

01h30: Bournemouth 0-1 Southampton

01h30: Brentford 0-0 Chelseaa

01h30: Newcastle United 1-0 Everton

01h30: Liverpool 1-0 West Ham United

Bảo Ngọc