Lionel Messi thiết lập thêm kỷ lục tại Champions League, ngày càng bỏ xa C.Ronaldo

Tiền đạo Lionel Messi tiếp tục thiết lập thêm một kỷ lục mới tại Champions League, khi sút tung lưới của Benfica ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League rạng sáng 6/10.

Ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League rạng sáng nay, dù có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhưng PSG đã bị Benfica cầm hòa với tỉ số 1-1. Lionel Messi là người ghi bàn thắng mở tỷ số cho đại diện Ligue 1 với pha lập công đẹp mắt ở phút 22. Đây cũng là trận đấu thứ 2 liên tiếp Messi nổ súng ở Champions League. Trước đó, tiền đạo người Argentina đã lập công ở trận thắng Maccabi Haifa 3-1.

Trong khi đó, phút 41, từ tạt bóng của một cầu thủ Benfica, Danilo Pereira trong nỗ lực hỗ trợ phòng ngự lóng ngóng đá phản lưới nhà giúp đội bóng Bồ Đào Nha có bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1.

messi-ky-luc-1665025156.jpg
Messi đang thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo PSG mùa giải năm nay

Dù không thể giành trọn 3 điểm trong chuyến viếng thăm Bồ Đào Nha nhưng đây vẫn là trận đấu đáng nhớ với cá nhân Lionel Messi khi ngôi sao người Argentina đã sút tung lưới 40 câu lạc bộ ở đấu trường Champions League. Với thành tích này, Messi đã gia tăng kỉ lục của chính mình ở sân chơi số 1 châu Âu.

Người ở gần nhất kỉ lục này của Lionel Messi không ai khác là Cristiano Ronaldo. Dù vậy, CR7 mới chỉ xé lưới 38 đội bóng khác nhau ở Champions League. Mùa này, trong khi Messi vẫn thi đấu ở Champions League thì ngôi sao người Bồ Đào Nha phải chơi ở giải hạng 2 (Europa League).

Thống kê cho thấy, ngôi sao người Argentina cũng đã có 18 mùa giải liên tiếp ghi bàn ở Champions League, nhiều hơn bất cứ ngôi sao nào trong lịch sử.

Dù vậy, trong top những chân sút vĩ đại nhất lịch sử Champions League, Messi vẫn xếp sau C.Ronaldo. Sau 159 trận, El Pulga mới chỉ ghi 127 bàn, kém 13 bàn so với Cristiano Ronaldo. Mùa này, do CR7 không tham dự Champions League nên đây được xem là cơ hội tốt để Messi bứt phá để có thể tiếp tục rút ngắn khoảng cách với ngôi sao người Bồ Đào Nha ở giải đấu số 1 châu Âu cấp câu lạc bộ.

Tính cả bàn thắng vào lưới Benfica rạng sáng nay, Lionel Messi đã ghi 7 bàn sau 12 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này cho PSG. Đặc biệt, qua 15 trận của PSG mùa này, tiền đạo người Argentina đã có tới 13 trận được vinh danh với giải cầu thủ xuất sắc nhất trận, đây được xem là một thành tích ấn tượng nữa của ngôi sao người Argentina cho những nỗ lực không biết mệt mỏi ở mùa giải năm nay.

Nam Anh