Lionel Messi rực sáng, Argeninta thắng đậm nhất tại Vòng loại World Cup 2026

Trong ngày Lionel Messi rực sáng với hat-trick bàn thắng cùng 2 kiến tạo, đội tuyển Argeninta thắng đậm nhất tại Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Sáng 16/10 (giờ Hà Nội), Lionel Messi và các đồng đội có cuộc đối đầu với Bolivia ở lượt trận thứ 10 Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Trong ngày thi đấu thăng hoa, Lionel Messi rực sáng với hat-trick bàn thắng cùng 2 kiến tạo.

Theo đó, ngay phút 19, có bóng bên cánh trái theo hướng tấn công của Argentina, Lionel Messi thực hiện cú sút quyết đoán đưa bóng vào góc gần mở tỷ số trận đấu cho Argentina. Hưng phấn sau bàn thắng mở tỷ số, Messi thường xuyên có những pha rê bóng qua 3, 4 cầu thủ đội khách. Thậm chí, Messi còn thực hiện cú đá phạt với độ khó cao ở phút 34. Thủ thành Bolivia chấn thương khi cố gắng bay người hết cỡ để ngăn Messi ghi bàn thứ hai.

toa-sang-1729047160.jpg
Messi có màn trình diễn ấn tượng

Tuy vậy, khi kim đồng hồ trận đấu chỉ sang phút 43, cựu sao Barcelona phá bẫy việt vị và thực hiện pha tăng tốc vượt khỏi sự đeo bám của 2 cầu thủ đối phương. Khi đối mặt với thủ môn, "El Pulga" không sút mà chuyền ngang cho Lautaro Martinez dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Phút bù giờ thứ ba của hiệp 1, Messi lại lên tiếng. Có bóng từ ngoài vùng cấm, "ngôi sao" của Inter Miami thể hiện nhãn quan chiến thuật với đường chuyền xé toang hàng thủ Bolivia, tạo điều kiện cho Alvarez băng xuống ghi bàn gia tăng cách biệt lên thành 3-0.

Tuy nhiên, Messi chưa chịu dừng lại ở đây. Anh tiếp tục hành hạ hàng thủ Bolivia trong hiệp 2. Sau khi Thiago Almada nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 69, phần còn lại là show diễn của Messi. Theo đó, ở phút 84, Messi đột phá vào vòng cấm rồi dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Viscarra. 2 phút sau, Messi đập nhả với Nico Paz ở trung lộ rồi tự mình đột phá, trước khi tung cú sút chìm hiểm hóc không cho thủ môn Viscarra cơ hội cản phá. Anh khép lại trận đấu với 3 bàn, 2 kiến tạo giúp Argentina "đè bẹp" đối thủ với tỷ số 6-0.

messi-1729047159.jpg
"Ngôi sao" người Argentina ăn mừng chiến thắng

Kết quả này giúp thầy trò huấn luyện viên Lionel Scaloni có chiến thắng đậm nhất tại chiến dịch Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Sau 10 trận đấu, "La Albiceleste" thắng 7, hòa 1, thua 2 và tích lũy 22 điểm, qua đó xây chắc ngôi đầu bảng.

Trong khi đó, với màn trình diễn ấn tượng ở trận đấu rạng sáng nay, SofaScore chấm Messi điểm 10. Bên cạnh đó, "ngôi sao" người Argentina cũng đã chạm mốc 112 bàn thắng và có 57 kiến tạo trong màu áo đội tuyển quốc gia. Chân sút sinh năm 1987 cũng có riêng cho mình 846 bàn thắng trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp.

Phương Anh (tổng hợp)