LION Championship 15: Đánh bại võ sĩ Hungary, Dương Thị Thanh Bình bảo vệ thành công đai vô địch

Tối 13/7, LION Championship 15 (LC 15) - sự kiện Võ tổng hợp MMA Việt Nam đã diễn ra tại Nhà thi đấu Tây Hồ (Hà Nội). Với tổng cộng 15 trận đấu, trong đó có 8 màn so tài hạng B (bán chuyên, đấu 3 phút/hiệp) và 7 trận hạng A (chuyên nghiệp, 5 phút/hiệp), các khán giả Thủ đô đã được chứng kiến nhiều trận đấu gay cấn.

a-2-1720904557.jpg
Võ sĩ Dương Thị Thanh Bình bảo vệ đai vô địch hạng 56kg nữ với phần thưởng 120 triệu đồng

Tâm điểm LC 15  được hướng về trận bảo vệ đai đầu tiên trong năm hạng 56kg nữ giữa nhà vô địch Dương Thị Thanh Bình với bông hồng người Hungary - Bianka Balajti - diễn ra căng thẳng.

Sau khi lên ngôi ở mùa giải 2022, võ sĩ Thanh Bình đã mất 1 năm để xác định đối thủ tranh đai đầu tiên trong hành trình bảo vệ ngôi vương của mình.

Bước vào trận đấu, ngay ở hiệp 1, Bianka cho thấy sự hiệu quả từ các tình huống ra đòn, đặc biệt là các đòn tay, trong khi Thanh Bình di chuyển và thực hiện nhiều đòn chân.

Trận đấu được chuyển về vị trí địa chiến đầu hiệp 2, Bianka có được vị trí kiểm soát mount nhưng Thanh Bình đã phòng thủ thành công. Trận đấu sau đó diễn ra ở tư thế đánh đứng với các tình huống đổi đòn từ đôi bên.

Sang hiệp 3, đại diện của The Champ MMA bắt đầu có những tình huống đổi đòn tay hiệu quả, trong khi đó võ sĩ góc đài đỏ vẫn duy trì chiến thuật ban đầu.

a-1-1720904558.jpg
Dương Thị Thanh Bình (quần xanh) đã trải qua 5 hiệp đấu vất vả trước Bianka Balajti

Thế trận giằng co tiếp tục diễn ra ở hiệp 4, thế trận liên tục xoay chuyển, Bianka đã thòng sang kiểm soát lưng Thanh Bình nhưng không thể cụ thể hoá được cơ hội trước sức phòng thủ của Thanh Bình.

Hiệp cuối, Thanh Bình với 2 mắt bị sưng nhưng cô vẫn di chuyển rộng, tung đòn tay hiệu quả, ở chiều ngược lại, Bianka gặp khó khăn với mắt trái bị tổn thương cộng với liên tiếp phải nhận những cú đánh trúng đích.

Chung cuộc sau 5 hiệp đấu, với kết quả 48-47, 49-46, 48-47, Dương Thị Thanh Bình thành công bảo vệ đai vô địch hạng 56kg nữ với phần thưởng 120 triệu đồng. Nữ võ sĩ Bianka Balajti nhận số tiền thưởng 40 triệu đồng với kết quả này.

Dương Thị Thanh Bình, sinh năm 1996, là nhà vô địch hạng cân 56kg đầu tiên của LION. Bên cạnh đó, cô còn từng giành huy chương vàng Kickboxing toàn quốc 2020 và huy chương bạc giải vô địch MMA châu Á 2023. Thanh Bình nổi bật với kỹ thuật đánh đứng Muay và Tán Thủ, khả năng di chuyển linh hoạt và độ chính xác cao. Phong cách thi đấu của Thanh Bình mang đậm chất tấn công, với những cú đấm và đá mạnh mẽ.

a-5-1720904557.jpg
Jesse James Bernal có chiến thắng thứ ba liên tiếp ở LION Championship

Trận thứ chính diễn ra giữa Dương Đức Tùng - võ sĩ đứng thứ hai hạng 77kg gặp cựu thủy quân lục chiến Mỹ - Jesse James Bernal.

Jesse không giấu ý đồ địa chiến khi liên tiếp có các tính huống lao vào bốc vật. Phần lớn thời gian của hiệp 1 và 2 diễn ra ở vị trí đánh dưới mặt thảm khi cả 2 tranh quyền kiểm soát quyết liệt. Trước áp lực liên tục của đối thủ người Mỹ, Dương Đức Tùng gặp chấn thương và buộc phải bỏ cuộc sau 2 hiệp đấu, mang về chiến thắng knock-out kỹ thuật (TKO) cho Jesse James Bernal.

a-3-1720904557.jpg
Cuộc đối đầu giữa Lê Hồng Giang và Zakhar Dzmitrychenka ở hạng 84kg

Bên cạnh 2 màn so tài tâm điểm, cuộc đối đầu giữa Lê Hồng Giang và Zakhar Dzmitrychenka ở hạng 84kg đã nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả. 

Zakhar Dzmitrychenka từng là nhà vô địch Vật cổ điển Belarus, đạt danh hiệu Master of Sports môn Vật ở đất nước Đông Âu. Anh từng giành huy chương đồng giải IBWA thế giới và giành vị trí tốp 10 giải U23 thế giới nội dung Vật cổ điển.

Đứng trước sức mạnh và bảng thành tích dày đặc của Zakhar, Lê Hồng Giang đã vô cùng vất vả để chống đỡ các cú quật của đối thủ. Dù để thua điểm đồng thuận, nỗ lực của Lê Hồng Giang trước võ sĩ trẻ với bảng thành tích dày đặc đã nhận được giải thưởng “Trận đấu của đêm - Fight of The Night” trị giá 10 triệu đồng cho mỗi võ sĩ.

a-4-1720904557.jpg
Nỗ lực của Lê Hồng Giang trước võ sĩ trẻ đã nhận được giải thưởng “Trận đấu của đêm - Fight of The Night”

Ở các trận đấu còn lại, Đỗ Thành Chương có cú knock-out chỉ sau 52 giây hạ gục Lê Hoàng Nhật Long ở hạng 77kg. Tay đấm mới lên hạng Nguyễn Trọng Hồng Hoàng có chiến thắng thứ hai tại giải đấu với cú siết cổ Nguyễn Hợp Hải. Tại hạng 65kg, Trần Việt Anh đánh bại Nguyễn Hoàng Lâm cũng bằng đòn siết cổ và giành quyền lên Hạng A. Trong trận mở màn, Bạch Văn Nghĩa với các kỹ thuật vật chuẩn xác đánh bại Đỗ Thanh Tú bằng điểm số đồng thuận.

Khép lại LC 15 tại Hà Nội, sự kiện tiếp theo LION Championship 16 sẽ diễn ra ngày 10/8 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu (thành phố Hồ Chí Minh).

Đức Hải