LION Championship 14: Võ sĩ Jujitsu Đào Hồng Sơn thắng chóng vánh sau 17 giây

Ngày 15/6, sự kiện Võ thuật Tổng hợp Chuyên nghiệp LION Championship 14 (LC 14) đã diễn ra tại Nhà thi đấu Rạch Miễu (quận Phú Nhuận - thành phố Hồ Chí Minh).

Khác với 2 sự kiện mở đầu năm 2024, LION Championship 14 không chỉ chứng kiến màn quay trở lại của những cái tên cũ, mà còn chào đón thêm những gương mặt mới, hứa hẹn sẽ làm khuấy đảo nền MMA nước nhà trong thời gian tới. 

lion-4-1718501924.jpg
Võ sĩ Jujitsu Đào Hồng Sơn thắng chóng vánh sau 17 giây tại LION Championship 14

Trận đấu tâm điểm ở hạng B là màn ra mắt của nhà vô địch SEA Games 31 và 32, huy chương vàng Ju-jitsu bãi biển thế giới 2022 - võ sĩ Đào Hồng Sơn (hạng cân 56kg) - trong trận đấu gặp võ sĩ Phạm Ngọc Cảnh của Võ đường Liên Phong. 

Với bảng thành tích kể trên, võ sĩ Hồng Sơn là cái tên quá đỗi quen thuộc đối với những người yêu võ tại Việt Nam và hiện tại, anh được mệnh danh là võ sĩ Ju-Jitsu số 1 Việt Nam. 

Bước vào trận đấu, Phạm Ngọc Cảnh cản phá được cú vật đầu tiên của Đào Hồng Sơn, nhưng liên tiếp dính đòn tay sau của đối thủ. Quyết định lao vào thực hiện đòn vật của “Chiến lang” ngay lập tức phải trả giá khi anh áp sát một cao thủ Ju-jitsu. Đào Hồng Sơn ngay lập tức triển khai một tình huống bẻ tay (armbar) và submission (các đòn khóa, siết) giữa không trung khiến Ngọc Cảnh phải đập tay xin thua. Kết quả khiến nhiều khán giả ngỡ ngàng vì trận đấu kết thúc quá nhanh.

lion-1-1718501924.jpg
Đào Hồng Sơn khiến Ngọc Cảnh phải đập tay xin thua ngay ở giây thứ 17 của hiệp 1

Chiến thắng ở giây thứ 17 hiệp 1 chính thức giúp Đào Hồng Sơn trở thành chủ nhân của cú siết nhanh nhất LION Championship sau 3 mùa giải. Kỷ lục trước đó thuộc về Trình Hữu Minh khi anh đánh bại Đào Hữu Quý tại LION Championship 08 bằng đòn bẻ chân (straight ankle lock) ở giây thứ 30 hiệp 1.

Sau trận đấu, Hồng Sơn chia sẻ: "Tôi thực hiện theo đúng ý đồ chiến thuật mà Ban huấn luyện đề ra. Tôi ép đối thủ và kết thúc bằng đòn submission. Ngoài ra, tôi còn áp dụng thành công tất cả bộ kỹ năng Jujitsu của mình.

Tôi nghĩ, đối thủ giữ cự ly nhưng anh ấy lại đứng đôi công và đúng cự ly mà tôi tập luyện. Tôi ra cú over-hand khiến anh ấy bị choáng và thực hiện một đòn bốc đôi nên vào đúng bẫy của tôi. Sau đó, tôi lật đối thủ lại và thực hiện đòn amrbar như trong sách giáo khoa".

lion-2-1718501924.jpg
Đào Hồng Sơn trở thành chủ nhân của cú siết nhanh nhất LION Championship sau 3 mùa giải

Trận đấu diễn ra giữa Nguyễn Hoàng Thạch của Võ đường Liên Phong gặp Trần Trọng Kim của MMA Biotown - PFC Phú Quốc. Hai võ sĩ cũng đã cống hiến những pha đôi công máu lửa tới hiệp đấu thứ ba.

Trong 2 hiệp đầu tiên, Hoàng Thạch cho thấy sự lấn lướt với các tình huống tấn công đa dạng bằng những loạt đòn đấm đá. Những pha lên gối và đấm thẳng tay sau của anh khiến Trọng Kim chảy máu trên mắt trái. Dù vậy, lão tướng 34 tuổi Trọng Kim vẫn kiên trì chống đỡ và gây bất ngờ với những đòn chỏ ở cự ly gần.

Sang hiệp 3, Hoàng Thạch quyết định tạo ra bước ngoặt của trận đấu. Anh thực hiện một tình huống quật ngã đưa Trọng Kim xuống sàn đấu. Pha xoay trở sau đó giúp Hoàng Thạch thực hiện một đòn siết cổ máy chém (guillotine choke) chính xác, kết thúc Trọng Kim ở 2 phút 55 giây hiệp 3. 

Trận đấu căng thẳng giữa Trọng Kim - Hoàng Thạch cũng giúp 2 võ sĩ nhận giải thưởng “Trận đấu của đêm” (Fight Of The Night) với 10 triệu đồng tiền thưởng phụ cho mỗi người.

lion-3-1718501924.jpg
Trận đấu giữa Trọng Kim - Hoàng Thạch nhận giải thưởng “Trận đấu của đêm” - Fight Of The Night

Ở hạng 56kg nam, Lương Trọng Nghĩa thắng knock-out kĩ thuật trước Lâm Gia Khang ở thời điểm 2 phút 22 giây hiệp 1. Trận đấu được chuyển về vị trí địa chiến ngay sau phút đầu khai cuộc. Sau nhiều nỗ lực tranh quyền kiểm soát, Trọng Nghĩa có được vị trí kiểm soát và tung ra các đòn đánh “striking” (đấm, chỏ, gối, …), buộc trọng tài phải cho dừng trận đấu.

Loạt trận hạng A LION Championship 14 cũng chứng kiến nhiều pha kết thúc đáng chú ý. Á quân hạng 77kg mùa giải 2022 - Lý Văn Huỳnh - trở lại bằng đòn đá trúng gan, hạ knock-out trực tiếp Lưu Nhân Nghĩa chỉ sau hơn 1 phút thi đấu. Trong khi đó, kiện tướng Jujitsu quốc gia - Phan Thanh Tùng - tiếp tục cho thấy sức mạnh áp đảo khi đánh bại Lê Huy Hoàng bằng đòn siết cổ trong hiệp 1. 

Ở trận đấu còn lại của hạng A, Á quân mùa giải 2022 - Nguyễn Vũ Quỳnh Hoa (hạng 52kg nữ) - giành chiến thắng tính điểm trước Lê Thị Thúy Vy của Võ đường Liên Phong.

Sự kiện tiếp theo LION Championship 15 sẽ trở lại Thủ đô Hà Nội ngày 13/7 tại Nhà thi đấu Tây Hồ.

Đức Hải