LION Championship 12: Giành chiến thắng trước Bùi Trường Sinh, Trần Ngọc Lượng tái đấu Robson Oliveira

Ngày 13/4, sự kiện LION Championship 12 đã diễn ra tại Nhà thi đấu Rạch Miễu (thành phố Hồ Chí Minh) với 12 trận đấu thuộc toàn bộ các hạng cân của nam, chia đều cho 2 khung giờ: buổi chiều từ 15 giờ, buổi tối từ 20 giờ.

Ở trận đấu tâm điểm hạng cân 60kg nam trong buổi tối hôm qua diễn ra giữa kiện tướng Ju-jitsu quốc gia - Trần Ngọc Lượng (đỏ) và Bùi Trường Sinh thuộc Võ đường Liên Phong. Cả 2 đều là những gương mặt sáng giá ở hạng cân 60kg của giải đấu.

lion-1-1713029612.jpg
Trần Ngọc Lượng (đỏ) giành chiến thắng với đòn arm-bar trước Bùi Trường Sinh tại LION Championship 12

Sau khi thăng hạng từ B lên A ở mùa giải 2023, Ngọc Lượng đã có chiến thắng ở LC 06 (thắng submission) và LC 07 (thắng tính điểm), hiện anh đứng vị trí thứ năm trên Bảng xếp hạng 60kg. Trong khi đó, Trường Sinh kết thúc mùa giải 2023 với một chiến thắng knock-out ở LC 05 trước khi để thua submission trong trận tranh đai vô địch tại LC11. Anh hiện đang xếp ở vị trí thứ nhất ở hạng cân của mình.

Bước vào hiệp 1, Trường Sinh liên tiếp có các tình huống tấn công bằng đòn tay và chân trái về phía Ngọc Lượng. Dù vậy, vẫn là chưa đủ để tạo nên sát thương khiến đại diện từ Saigon Sports Club từ bỏ ý định áp sát.

Tình huống quật ngã đầu tiên được Trần Ngọc Lượng tạo ra, ngay lập tức anh liên tiếp có các tình huống ground-and-pound về phía đối phương.

Sự áp đảo của Trần Ngọc Lượng tiếp tục được thể hiện trong hiệp 2. Hai đòn giật chỏ ngược của Bùi Trường Sinh ở tư thế nằm khiến anh bị trọng tài Ngô Viết Phú trừ điểm ngay trên sàn đấu.

Thế trận áp đảo tiếp tục được Ngọc Lượng tạo ra ở hiệp đấu thứ ba. Sức mạnh của một Kiện tướng Jujitsu quốc gia khiến Bùi Trường Sinh hầu như không có cơ hội chống trả. Từ pha bắt lưng, Trần Ngọc Lượng nhanh chóng thực hiện một tình huống bẻ tay khiến Bùi Trường Sinh phải xin dừng trận đấu. Chiến thắng submission ở 4 phút 13 giây hiệp 3 giành cho võ sĩ Trần Ngọc Lượng.

Với kết quả này, Trần Ngọc Lượng tiếp tục duy trì mạch toàn thắng của mình tại LION Championship lên 4 trận liên tiếp. Đồng thời chiến thắng này giúp Trần Ngọc Lượng giành suất tái đấu với Robson Oliveira - người đã thua điểm Ngọc Lượng ở LION Championship 05 với một kết quả gây tranh cãi.

Ở một diễn biến đáng chú khác, võ sĩ Jesse James Bernal (Mỹ) giành chiến thắng submission trước Đặng Hoàng Minh. Võ sỹ người Mỹ vào được kỹ thuật bẻ chân knee-bar ngay phút đầu nhưng Hoàng Minh phòng thủ rất hay. Tuy vậy, đại diện của Vietnam Top Team đã không phải chờ lâu khi mà ngay sau đó anh có được vị trí mount trước khi vòng sang kiểm soát lưng và thành công thực hiện kỹ thuật siết cổ sau.

Buổi chiều cùng ngày, Lê Hồng Giang - cựu trọng tài LION Championship - đã có màn ra mắt võ đài không thể tuyệt vời hơn với chiến thắng chóng vánh ở hạng cân 84kg nam trước Đào Nguyễn Đức Tuấn.

lion-2-1713029612.jpg
Lê Hồng Giang - chủ nhân của pha kết thúc sớm thứ hai trong lịch sử LION Championship sau 17 giây

Mở màn trận đấu, Đức Tuấn lao vào với một cú vật hòng kéo trận đấu xuống sàn. Dù vậy, quyết định của anh đã sai lầm hoàn toàn khi Lê Hồng Giang nhìn ra ý đồ này của anh.

Từ một pha trườn người chống vật thành công, Lê Hồng Giang ngay lập tức đè Đức Tuấn xuống sàn để liên tiếp tung ra các đòn đấm chính xác. Loạt đòn tay như trời giáng khiến võ sĩ từ Thanh Bình MMA không có cơ hội chống đỡ, buộc trọng tài Nguyễn Khánh Nguyên phải can thiệp khi trận đấu mới trôi qua 17 giây.

Chiến thắng chóng vánh chính thức điền tên tuổi Lê Hồng Giang vào chủ nhân của pha kết thúc sớm thứ hai trong lịch sử LION Championship. Hiện tại, chủ nhân chiến thắng nhanh nhất thuộc về Phạm Công Minh (TKO Hoàng Trần Minh Hiếu 0:15 giây hiệp 1 tại LION Championship 09).

Ngoài ra, pha knock-out trực tiếp nhanh nhất thuộc về Hà Viết Hiếu khi hạ gục Joseph Hanlon chỉ sau 18 giây tại LION Championship 07.

LION Championship 12 mở màn chuỗi 10 sự kiện trong năm 2024 của giải vô địch Võ thuật tổng hợp (MMA) chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam LION Championship.

Kết quả các trận đấu buổi tối LION Championship 12:

Trần Ngọc Lượng thắng submission (armbar) Bùi Trường Sinh - 4 phút 13 hiệp 3

Trần Trọng Kim thắng điểm Võ Thanh Tùng (29-28, 29-28, 29-28)

Trần Minh Nhựt thắng knock-out kĩ thuật (ground-and-pound) Lê Văn Tuần - 2 phút 46 hiệp 2)

Phạm Ngọc Cảnh và Phan Thanh Tùng - Hủy kết quả, tái đấu (Ngọc Cảnh tung đòn chỏ phạm luật ở 1 phút 17 hiệp 1)

Trần Kiệt thắng knock-out kỹ thuật (ground-and-pound) Trương Vi Nhạt - 1 phút 15 hiệp 1).

Đức Hải