LION Championship 11: Hạng cân 77kg nam sẽ dời sang năm sau

Ban Tổ chức sự kiện võ thuật tổng hợp LION Championship 11 (sự kiện cuối cùng) diễn ra vào ngày 9/12 tới tại Hà Nội đã xác nhận những trận tranh đai cuối cùng của năm 2023, tuy nhiên, hạng 77kg nam sẽ được dời sang năm sau.

lion-1-1698772268.jpg
Nhà vô địch Aleksei Filonenko gặp chấn thương nghiêm trọng và không thể tham gia trận đấu bảo vệ đai tại LION Championship 11 diễn ra tại Hà Nội

Mới đây, Ban Tổ chức giải Võ thuật tổng hợp LION Championship đã đưa ra thông báo về việc nhà vô địch Aleksei Filonenko gặp chấn thương nghiêm trọng và không thể tham gia trận đấu bảo vệ đai tại LION Championship 11 diễn ra tại Hà Nội.

Theo đó, võ sĩ Aleksei Filonenko - nhà vô địch LION hạng cân 77kg - đã gặp phải chấn thương lưng trong quá trình tập luyện và chuẩn bị cho trận bảo vệ đai vô địch. Chấn thương của Filonenko được các bác sĩ nhận định khá nghiêm trọng và anh sẽ không kịp bình phục để tham dự sự kiện LION Championship 11.

Theo kế hoạch ban đầu, Aleksei Filonenko sẽ bảo vệ đai vô địch của mình tại sự kiện LION Championship 11 diễn ra vào ngày 9/12 tại Nhà thi đấu Quần Ngựa (Hà Nội). Tuy nhiên để đảm bảo tình trạng sức khỏe của võ sĩ và chất lượng chuyên môn, trận tranh đai hạng cân 77kg sẽ được dời lịch sang năm 2024 tùy theo tình trạng sức khỏe của võ sĩ này.

Trong trận chung kết LION Championship 2022, võ sĩ Aleksei Filonenko đã đánh bại Lý Văn Huỳnh sau 3 phút 10 giây để trở thành nhà vô địch hạng cân 77kg của LION Championship. 

Lion Championship 2023 là chuỗi sự kiện MMA lớn nhất Việt Nam được Liên đoàn Võ thuật Tổng hợp Việt Nam (VMMAF) tổ chức. Giải đấu quy tụ nhiều võ sĩ mạnh trên cả nước như: "độc cô cầu bại" - Nguyễn Trần Duy Nhất, Trần Quang Lộc, Phạm Văn Nam, Nghiêm Văn Ý... Đây đều là những võ sĩ đã giành được đai vô địch Lion Championship mùa đầu tiên vào năm ngoái.

Lion Championship 2023 có một số sự thay đổi trong Thể thức và Điều lệ thi đấu khi các võ sĩ sẽ được phân hạng. Theo đó, những võ sĩ mới lần đầu đăng ký thi đấu sẽ được phân hạng B, khi có thành tích thi đấu tốt sẽ được nâng lên hạng A và có cơ hội tranh đai với những nhà vô địch. 

lion-2-1698772268.jpg

Về thể thức thi đấu, Ban Tổ chức xếp lịch thi đấu cho các vận động viên dựa theo Bảng xếp hạng thành tích LION Championship năm 2022 ở mỗi hạng cân do VMMAF công bố. 

Theo đó, mỗi vận động viên sẽ thi đấu tối đa 5 trận trong mùa giải 2023. Năm 2023 sẽ có các võ sĩ ở hạng B tranh tài để phát triển phong trào võ thuật tổng hợp Việt Nam cũng như tìm ra các nhân tố mới tiềm năng để đưa lên hạng A, cũng như có cơ hội thách đấu tranh đai với các nhà vô địch ở các hạng cân. Nội dung thi đấu gồm 3 hạng cân của nữ và 6 hạng cân của nam. Theo đó, nữ hạng cân 52 - 56 - 60kg, nam hạng cân 56 - 60 - 65 - 70 - 77 - 84kg.

Về số hiệp và thời gian thi đấu: Hạng A tranh thứ hạng: Mỗi trận thi đấu 3 hiệp, mỗi hiệp 5 phút. Tranh đai vô địch: Mỗi trận thi đấu 5 hiệp, mỗi hiệp 5 phút. Hạng B: Mỗi trận thi đấu 3 hiệp, mỗi hiệp 3 phút. 

Cũng theo thông tin từ Ban Tổ chức sự kiện LION Championship 11 có 5 trận tranh đai vô địch, đây được hứa hẹn sẽ là sự kiện võ thuật đỉnh cao nhất của năm 2023.

Các cặp đấu tranh đai đã được công bố bao gồm

Trần Quốc Toản - Phạm Công Minh (Tranh đai vô địch hạng 84kg)

Kamil Nguyễn Văn - Bàn Văn Hoàng (Tranh đai vô địch hạng 70kg)

Dương Thị Thanh Bình - Bianka Balajti (Tranh đai vô địch hạng 56kg nữ)

Nghiêm Văn Ý - Filipe Negochadle (Tranh đai vô địch hạng 65kg)

Robson De Oliveira Soares - Bùi Trường Sinh (Tranh đai vô địch hạng 60kg).

Đ.H