LION Championship 10: Thanh Trúc bảo vệ đai vô địch hạng 52kg

Tối ngày 7/10, sự kiện LION Championship 10 (LC10) đã trở lại Phú Quốc - Kiên Giang với 6 trận đấu và tâm điểm 2 trận tranh đai vô địch hạng cân của nữ là 52kg và 60kg.

Tại sự kiện, nữ hoàng Muay Nguyễn Thị Thanh Trúc đã bảo vệ đai vô địch hạng 52kg chỉ sau 2 phút 26 giây.

boxing-1-1696729797.jpg
Võ sĩ Nguyễn Thị Thanh Trúc bảo vệ thành công đai vô địch 52kg nữ LION Championship cùng phần thưởng 120 triệu đồng

Ở trận đấu chính hạng cân 52kg nữ, nữ hoàng Muay Nguyễn Thị Thanh Trúc sẽ bảo vệ đai vô địch trước võ sĩ Hồ Thị Ngọc Bích. Ở vòng loại miền Nam Lion Championship 2022, Ngọc Bích từng để thua trước Thanh Trúc. Ở mùa giải 2023, Ngọc Bích đã có 3 chiến thắng trong 3 tháng liên tiếp trước Nguyễn Thị Thúy Vy, Đỗ Thị Ngọc Hân và Nguyễn Thị Hiền Lương để tiến tới trận tái đấu.

Bước vào trận đấu, nhà vô địch hạng 52kg nữ Nguyễn Thị Thanh Trúc (đai đỏ) tiếp tục thể hiện đẳng cấp vượt trội trong trận tái đấu đối thủ Hồ Thị Ngọc Bích (đai xanh). Dồn ép đối thủ ngay từ đầu trận, kỹ thuật xử lý các tình huống trên mặt sàn giúp Thanh Trúc liên tiếp có cơ hội tung các đòn bẻ chân Ngọc Bích.

Sau tình huống đánh dựa lồng, Ngọc Bích thành công đánh ngã Thanh Trúc, ngay sau đó, võ sĩ góc đài đỏ phản công bằng kỹ thuật bẻ chân Heel Hook, phần lớn thời gian hiệp thi đấu thứ nhất xoay quanh diễn biến Thanh Trúc cố gắng thực hiện các kỹ thuật bẻ chân Heel Hook và Ankle Lock.

boxing-2-1696729797.jpg
Thanh Trúc nhanh chóng chuyển qua đòn xoắn gối (heel hook) để kết thúc trận đấu ở 2 phút 26 giây

Sang hiệp 2, Ngọc Bích có pha bắt chân đánh ngã thành công ở ngay phút đầu, sau khi xuống sàn, cả 2 đều thực hiện cùng lúc kỹ thuật bẻ chân Ankle Lock, cũng tại tình huống này, Thanh Trúc nhanh chóng chuyển qua đòn xoắn gối (heel hook) để kết thúc trận đấu ở 2 phút 26 giây qua đó bảo vệ thành công đai vô địch hạng 52kg bằng chiến thắng submission.

Như vậy, sau võ sĩ Trần Quang Lộc và Phạm Văn Nam, Nguyễn Thị Thanh Trúc là võ sĩ thứ ba bảo vệ được chiếc đai danh giá, cùng phần thưởng 120 triệu đồng.

Tại hạng 60kg nữ, chiếc đai vô địch cũng tìm được chủ nhân sau một năm chờ đợi. Võ sĩ người Mỹ - Chelsey Cashwell - hoàn toàn áp đảo đối thủ Nguyễn Thị Hương với sức mạnh vượt trội.

boxing-3-1696729797.jpg
Phần thưởng 200 triệu đồng cho lần giành đai đầu tiên đã được trao cho võ sĩ người Mỹ - Chelsey Cashwell - hạng 60kg nữ

Mùa giải 2022, Cashwell đã đi tới chung kết nhưng võ sĩ người Mỹ không thể hiện thực hóa giấc mơ vô địch vì đối thủ rút lui do chấn thương. Lần này thử thách của võ sĩ người Mỹ là đại diện trẻ tuổi Nguyễn Thị Hương đến từ AMG Thanh Hóa.

Võ sĩ của AMG Thanh Hóa chủ động di chuyển giữ khoảng cách trong khi Cashwell không giấu ý định áp sát, phần lớn thời gian thi đấu hiệp 1 diễn ra ở tư thế đánh đứng, hai bên chủ yếu trao đổi các đòn đơn.

Phút đầu hiệp 2, Cashwell có được vị trí kiểm soát Mount, võ sĩ góc đài xanh lựa chọn thực hiện Ground and Pound thay vì tìm cơ hội khóa siết, tuy nhiên cô đã không thể kết thúc được trận đấu.

Chelsey Cashwell tiếp tục kiểm soát được Mount ở đầu hiệp 3, đại diện của Thunder MMA một lần nữa thực hiện Ground and Pound trước khi kết thúc thành công đối thủ bằng kỹ thuật bẻ tay Armbar ở 4 phút 28 giây.

boxing-5-1696729797.jpg
Hạng cân 65kg, chiến thắng thuộcvề võ sĩ đến từ Brazil - Felipe Negochadle

Chiếc đai vô địch thuộc về nữ võ sĩ người Mỹ một cách hoàn toàn thuyết phục, phần thưởng 200 triệu đồng cho lần giành đai đầu tiên đã được trao cho Chelsey Cashwell.

Hạng cân 65kg, đai đen Nhu thuật tới từ Brazil - Felipe Negochadle một lần nữa cho thấy đẳng cấp của mình trước nhà vô địch MMA Châu Á Nguyễn Tiến Long.

Dính một vài đòn đánh đầu trận từ Tiến Long, Negochadle ngay lập tức áp sát kéo trận đấu xuống sàn. Dù rất cố gắng chống cự, Tiến Long vẫn không thể thoát khỏi đòn siết cổ từ phía sau (rear-naked-choke) của võ sĩ Brazil.

Một trận đấu khác cũng quyết định ứng viên tranh đai vô địch hạng 84kg khi á quân Wushu Tán thủ Thế giới - Phạm Công Minh có thêm một trận thắng rất dễ dàng.

Cản phá những hy vọng quật ngã của đối thủ Ngô Hồng Giang, những cú đá phá trụ “chém đinh chặt sắt” của Công Minh khiến đại diện từ MMA Đà Nẵng xin bỏ cuộc ở 2 phút 37 giây hiệp 1. Với chiến thắng này, Phạm Công Minh sẽ bước vào trận tranh đai hạng 84kg với đối thủ Trần Quốc Toản ở sự kiện LION Championship 11 diễn ra vào tháng 12.

boxing-4-1696729798.jpg
Giải thưởng trận đấu của đêm Fight Of The Night được trao cho trận bảo vệ đai 52kg nữ giữa Nguyễn Thị Thanh Trúc và Hồ Thị Ngọc Bích

Ở hạng 56kg, Phan Thanh Tùng dù không thể kết thúc được đối thủ Võ Thanh Tùng, nhưng khiến tay đấm từ Tank Club hoàn toàn bất lực trong 3 hiệp đấu. Trong khi đó, tại hạng 60kg, đại diện Wushu King Nguyễn Hợp Hải với kinh nghiệm đã sử dụng các đòn quật ngã đẹp mắt, hạ gục Đinh Chí Công ở hiệp 3.

Khép lại LION Championship 10, giải thưởng trận đấu của đêm Fight Of The Night được trao cho trận bảo vệ đai 52kg nữ giữa Nguyễn Thị Thanh Trúc và Hồ Thị Ngọc Bích.

LION Championship - Giải MMA chuyên nghiệp số một Việt Nam sẽ trở lại với sự kiện LION Championship 11 ngày 9/12 tại Cung Thể thao Quần Ngựa (Hà Nội), hứa hẹn mang đến những trận tranh đai cùng các màn so tài nảy lửa, từ những võ sĩ MMA xuất sắc nhất Việt Nam.

Đức Hải