Lin Zhu giành WTA đầu tiên trong sự nghiệp

Tay vợt người Trung Quốc - Lin Zhu - đã đánh bại Lesia Tsurenko để giành ngôi vô địch giải Quần vợt WTA 250 Thái Lan mở rộng - danh hiệu WTA đơn đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của cô.

zhu-lin-1675662585.jpeg

Lin Zhu, 29 tuổi, tới từ Trung Quốc đã giành danh hiệu WTA đơn đầu tiên trong sự nghiệp sau khi đánh bại Lesia Tsurenko của Ukraine 6-4, 6-4 ở trận chung kết giải Quần vợt Thái Lan Mở rộng vào Chủ nhật. Trong trận đấu kéo dài 1 giờ 45 phút, cả 2 tay vợt đã chơi một trận đấu ngang tài ngang sức với những pha ăn miếng trả miếng trước khi Zhu tìm được cách vượt qua đối thủ đầy quyết tâm của mình.

"Tôi rất vui vì cuối cùng đã giành được danh hiệu đơn đầu tiên của mình. Mọi nỗ lực cuối cùng cũng được đền đáp", Zhu - người xếp hạng 54 thế giới và sẽ lọt vào tốp 50 khi Bảng xếp hạng WTA mới được cập nhật ngày 5/2, cho biết.

Zhu đã khởi đầu mùa giải năm nay rất tốt. Cô lọt vào tứ kết ở Auckland và vòng 16 đội tại Australian Open. Chiến thắng này cũng giúp Zhu “trả thù” cho trận thua trước tay vợt người Ukraine tại giải vô địch WTA Dubai 2019.

Mai Anh