Ligue 1: Thắng đậm trên sân nhà, Paris Saint-Germain chiếm vị trí số 1

Với chiến thắng đậm trước đối thủ ở trận đấu sớm nhất vòng 11 Ligue 1, đội bóng thành Paris tạm chiếm vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia Pháp.

Rạng sáng 4/11, câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) có trận tiếp đón Montpellier trên sân nhà ở trận đấu sớm nhất vòng 11 Ligue 1. Trước khi bước vào trận đấu này, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đang đứng vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng, với thế sân nhà nên PSG đã đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu.

Với chất lượng đội hình vượt trội nên chỉ sau đúng 10 phút thi đấu, PSG đã có bàn thắng mở tỉ số. Từ pha căng ngang của Hakimi, tiền đạo Mbappe thực hiện pha bỏ bóng tinh tế cho Lee Kang-In. Và ở tư thế thuận lợi, tiền vệ người Hàn Quốc tung ra cú dứt điểm trái phá hạ gục thủ thành Benjamin Lecomte.

psg-1699062365.jpg
Mbappe cùng các đồng đội PSG có chiến thắng đậm trên sân nhà

Sau khi vươn lên dẫn trước, PSG tiếp tục dồn ép và tấn công đối thủ khiến hàng phòng ngự của Montpellier phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Dù tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm nhưng với lối chơi kín kẽ của Montpellier, đội chủ nhà cũng không thể ghi thêm bàn thắng trong hiệp 1, qua đó khép lại 45 phút đầu tiên với lợi thế dẫn trước 1 bàn.

Sang hiệp 2, thế trận không thay đổi khi PSG vẫn là những người kiểm soát trận đấu. Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng hàng phòng ngự của Montpellier một lần nữa bị đánh bại ở phút 58. Từ một tình huống tấn công nhanh, Warren Zaire-Emery thực hiện pha phối hợp nhịp nhàng với Dembele, trước khi dứt điểm hiểm hóc tung lưới Montpellier, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Sau bàn thua thứ hai, tinh thần thi đấu của Montpellier suy sụp và chưa đầy 10 phút sau, Hakimi đã hoàn tất cú đúp kiến tạo khi tung đường căng ngang như đặt cho cầu thủ vào sân thay người Vitinha dứt điểm một chạm quyết đoán, giúp PSG vươn lên dẫn trước 3-0 cho PSG. Ở những phút còn lại của trận đấu, PSG hạ thấp nhịp độ trận đấu để bảo toàn chiến thắng chung cuộc 3-0.

an-mung-1699062365.jpg
PSG chiếm vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng Ligue 1

Với 3 điểm giành được ở trận đấu rạng sáng nay, PSG đã tạm thời vươn lên dẫn đầu Bảng xếp hạng Ligue 1, với 2 điểm nhiều hơn đội xếp thứ hai là Nice. Trong khi đó, Montpellier vẫn đứng vị trí thứ sáu với 15 điểm có được. Tuy nhiên, rất có thể Montpellier sẽ đánh mất vị trí của mình trên Bảng xếp hạng sau vòng đấu này.

Ở vòng đấu này, Nice sẽ có trận tiếp đón Rennes trên sân nhà ở trận đấu muộn nhất diễn ra vào rạng sáng ngày 6/11. Đây sẽ là trận đấu khó khăn với đội chủ nhà khi Rennes cũng đang quyết tâm cải thiện vị trí trên Bảng xếp hạng của mình. Trong khi đó, AS Monaco cũng có trận đấu khó khăn trước Brest - đội bóng đang đứng vị trí thứ bảy trên Bảng xếp hạng với 5 điểm ít hơn.

Kết quả và lịch thi đấu vòng 11 Ligue 1

Ngày 4/11

03h00: PSG 3-0 Montpellier

23h00: Lorient - Lens

Ngày 5/11

03h00: Marseille - Lille

19h00: Lyon - Metz

21h00: Nantes - Reims

21h00: Strasbourg - Clermont

21h00: Toulouse - Le Havre

23h05: Monaco - Brest

Ngày 6/11

02h45: Nice - Rennes

Hoàng Anh (tổng hợp)