Liên Quân Mobile AIC 2023: SGP và GGL bị loại

Vòng Play-offs bộ môn Liên Quân Mobile AIC 2023 (Arena of Valor International Championship 2023) sẽ chỉ là cuộc chơi của người Đài và người Thái sau khi 3 đại diện của Liên Quân Việt Nam không thể vượt qua vòng bảng.

esport-3-1702394529.jpg
Giải năm nay quy tụ 18 đội tuyển Liên Quân xuất sắc nhất thế giới

Giải đấu quốc tế của bộ môn Liên Quân Mobile AIC 2023 (Arena of Valor International Championship 2023) sẽ chính thức quay trở lại từ ngày 30/11 đến 17/12. Thông điệp chính thức của AIC 2023 là “Mark Your Legacy”, với mục tiêu truyền cảm hứng cho các tuyển thủ và người chơi Liên Quân Mobile phát huy tiềm năng của bản thân, nỗ lực để đạt những bước tiến đột phá và làm nên tên tuổi cho chính mình.

AIC 2023 năm nay có tổng giá trị giải thưởng là 500,000 USD và đội tuyển vô địch sẽ mang về cho mình 200,000 USD. Con số này thấp hơn nhiều so với 2 triệu USD vào năm ngoái.

Giải năm nay quy tụ 18 đội tuyển sẽ tham gia tranh tài tại AIC 2023. Với Vòng tuyển chọn, mỗi giải đấu sẽ có cơ hội giành được thêm 2 suất tham dự so với số lượng đội tuyển được chỉ định ban đầu.

Việt Nam, như thường lệ, sẽ có 3 suất tham dự dành cho 3 đội đứng đầu Đấu Trường Danh Vọng Mùa Đông 2023, GCS - Đài Bắc (Trung Hoa) và RPL - Thái Lan, cùng với nhà vô địch của ASL - Indonesia, sẽ tham gia giải đấu trực tiếp từ Vòng bảng. Trong khi đó, 2 suất còn lại xác định thông qua Vòng tuyển chọn.

Sau khi kết thúc vòng Wildcard, 14 đội tuyển Liên Quân xuất sắc nhất đến từ các khu vực như Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Đài Bắc (Trung Hoa) đã bước vào những trận tranh tài đỉnh cao.

Tại vòng bảng, 12 đội tuyển được chia đều vào 2 bảng. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm 1 lượt, các trận đấu được phân định bằng Bo3. Tốp 4 đội đầu bảng sẽ bước tiếp vào Playoffs, 4 đội cuối bảng bị loại.

esport-1-1702394529.jpg
Saigon Phantom không thể vượt qua vòng bảng AIC 2023 

Trong ngày thi đấu cuối cùng của vòng bảng AIC 2023, 2 đại diện còn lại của Liên Quân Việt Nam là Saigon Phantom (SGP) và GG Live (GGL) buộc phải giành chiến thắng trước những đối thủ của mình để lách qua qua khe cửa hẹp và tiến vào vòng tứ kết. SGP tái đấu Bacon Time, đại diện của Thái Lan hiện đang xếp thứ bảng B và cũng chính là đối thủ đã thất bại 1-4 trước những bóng ma Sài Thành trong trận chung kết APL 2023, trong khi GGL buộc phải đánh bại HKA với tỷ số 2-0.

Saigon Phantom tiến vào ván đấu đầu tiên với một đội hình có thể tấn công mạnh trong giai đoạn đầu và nhà vô địch khu vực AOG đã phần nào kiểm soát được thế trận. Dẫu vậy, trong ngày mà các thành viên của SGP không có những pha xử lý kỹ năng chính xác, đặc biệt là ở vị trí của xạ thủ Red dù được anh được cầm vị tướng Elsu quen thuộc, SGP đã không thể kết thúc được trận đấu và để cho đội hình có khả năng hồi máu siêu mạnh bên phía BAC phát huy tác dụng. Chỉ một pha giao tranh lỗi ở hang Tà Thần ở khoảng thời gian cuối trận, SGP đã để thua một cách đầy nuối tiếc.

Bước sang ván 2, cả 2 đội không còn chơi thận trọng mà quyết định giao tranh từ sớm. SGP đã dẫn trước 4-0 về số điểm hạ gục, nhưng BAC vẫn thể hiện sự bình tĩnh khi kiểm soát các mục tiêu lớn, phá trụ sớm và dồn ép đối phương với chất tướng cấu rỉa. Phút thứ 9, đại diện của Thái Lan đã có một tình huống quét sạch sau pha xử lý xuất sắc của xạ thủ Moowan. Liên tiếp bị dồn ép và bị mất hết các mục tiêu lớn, SGP dù phòng ngự kiên cường vẫn không thể tránh khỏi thất bại sau 17 phút thi đấu.

Với chiến thắng này BAC đã trả lại món nợ ở chung kết APL 2023 và trở thành đại diện cuối cùng bước chân vào tứ kết.

esport-2-1702394529.jpg
GG Live đã có một trận đấu kiên cường trước nhà vô địch Hong Kong Attitude

Trước đó, GG Live đã có một trận đấu kiên cường trước nhà vô địch của Đài Bắc (Trung Hoa) là Hong Kong Attitude. Trong một ngày thi đấu xuất sắc, xạ thủ HoangTD đã đem về chiến thắng 2-1 cho hạt giống số 3 của khu vực AOG. Tuy nhiên, kết quả này là không đủ để GGL đi tiếp khi họ vẫn thua HKA về mặt hệ số.

Như vậy, vòng Playoffs AIC 2023 sẽ chỉ là cuộc chiến giữa 2 khu vực Đài Bắc (Trung Hoa) và Thái Lan sau khi cả 3 đại diện của chủ nhà Việt Nam là SGP, VGM và GGL đều để thua ngay từ vòng loại.

Vòng Playoffs sẽ diễn ra theo thể thức nhánh thắng nhánh thua. Ngoại trừ 4 trận đấu đầu tiên của vòng 1 thi đấu bo5, tất cả các trận đấu còn lại sẽ được phân định bằng Bo7, áp dụng luật cấm chọn quốc tế.