Liên đoàn Quần vợt Pháp bị trộm

Thủ phủ của giải Pháp mở rộng danh tiếng, một lần nữa trở thành hiện trường của một vụ cướp táo bạo. Trong một vụ trộm cướp vào ban đêm, những gã đạo chích đã tấn công Liên đoàn Quần vợt Pháp bằng cách đột nhập vào các văn phòng tại khu phức hợp  và lấy cắp các vật phẩm có giá trị lên tới hơn 30.000 euro (hơn 820 triệu đồng). Một cuộc điều tra đang được tiến hành.

roland-1727770915.jpg

Roland Garros - viên ngọc quý của Quần vợt Paris - một lần nữa thấy mình trong tâm điểm của cơn bão. Đây là một tổ hợp rộng 13,5ha, có 20 sân, bao gồm 3 sân vận động có sức chứa lớn, một tổ hợp nhà hàng và quán bar lớn, khu vực báo chí và VIP, Trung tâm Đào tạo Quốc gia Pháp (CNE), một bảo tàng đa phương tiện song ngữ về lịch sử quần vợt... Tọa lạc tại Paris, Roland Garros tổ chức Giải Quần vợt Pháp mở rộng - là giải Grand Slam quần vợt được tổ chức hằng năm vào cuối tháng 5 và đầu tháng 6. Tổ hợp này được đặt theo tên của Roland Garros (1888-1918), một phi công người Pháp, và được xây dựng vào năm 1928. Một nhóm trộm đã thành công trong việc xâm nhập vào khu đất huyền thoại đêm 26/9, theo xác nhận của hãng thông tấn AFP, chúng lục soát các văn phòng và “dọn sạch” những món đồ có giá trị. Liên đoàn Quần vợt Pháp đã lập tức đệ đơn khiếu nại chính thức, theo đó, các vật phẩm đã bị đánh cắp được ước tính trị giá khoảng 30.000 euro.

“Chúng tôi đã mở một cuộc điều tra và đệ đơn khiếu nại”- một phát ngôn viên của Liên đoàn nói với AFP. Tuy nhiên, họ từ chối xác nhận giá trị chính xác của các món đồ bị đánh cắp. Được biết, Roland Garros không xa lạ gì với những vụ việc kiểu như vậy. Đây cũng không phải là lần đầu tiên an ninh của địa điểm mang tính biểu tượng này bị xâm phạm. Vào năm 2018, trong thời gian diễn ra Giải Pháp mở rộng, một số vụ trộm đã xảy ra trong phòng thay đồ, một không gian thiêng liêng dành cho giới tinh hoa quần vợt. Vào thời điểm đó, những nghi ngờ lặng lẽ hướng đến một cựu tay vợt người Pháp, mặc dù không có bằng chứng vững chắc nào từng xuất hiện. Thế giới quần vợt là một cộng đồng gắn kết chặt chẽ, như một trong những nạn nhân, Franco Davin - cựu huấn luyện viên của Juan Martin del Potro và Fabio Fognini - than thở: “Chúng tôi đều biết nhau ở đó. Thật điên rồ khi nghĩ rằng một điều như thế này có thể xảy ra”.

Vụ trộm mới nhất này một lần nữa cho thấy tình hình an ninh của khu phức hợp vẫn chưa ổn. Khi các cuộc điều tra tiếp tục, nhiều người tự hỏi, liệu sẽ có biện pháp nào nghiêm ngặt hơn được đưa ra để bảo vệ người chơi, nhân viên và tất nhiên, chính Roland Garros khỏi các sự cố tương tự. Danh tiếng của một “ngôi đền thể thao”, năm này qua năm khác tổ chức giải đấu tập hợp những người giỏi nhất thế giới, tiếp tục bị treo lơ lửng bởi một vấn đề mà có vẻ thời gian đã trôi qua đủ lâu nhưng chưa được giải quyết triệt để.

Mai Anh (ITG)