Liên đoàn Karate tỉnh Quảng Bình triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 21/1, Liên đoàn Karate tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hoạt động Võ thuật Karate năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tại Hội nghị, Sở Văn hóa - Thể thao và Liên đoàn Karate Quảng Bình đã trao tặng giấy khen và phần thưởng cho các tập thể câu lạc bộ, cá nhân huấn luyện viên và 18 vận động viên có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

karate-1705933827.jpg
Phong trào tập Karate phát triển mạnh ở thành phố Đồng Hới

Trong năm qua, với sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của ngành Văn hóa - Thể thao cùng niềm đam mê, nỗ lực tập luyện của các võ sinh, Liên đoàn Karate Quảng Bình đã có những đóng góp tích cực cho phong trào Karate nói riêng, thể thao thành tích cao của tỉnh Quảng Bình nói chung. Việc phát triển phong trào tập luyện và thi đấu môn Karate ngày càng đi vào chiều sâu, tạo sức lan tỏa và kích thích đến tinh thần tập luyện, thi đấu của võ sinh ở các câu lạc bộ trong tỉnh.

Đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh có 85 câu lạc bộ, võ đường đang hoạt động với khoảng 4.500 võ sinh (tăng 4 câu lạc bộ và hơn 300 võ sinh tham gia tập luyện so với năm 2022). Các địa phương có phong trào Karate phát triển mạnh, như: thành phố Đồng Hới có 20 câu lạc bộ với gần 1.000 võ sinh; huyện Lệ Thủy 18 câu lạc bộ, khoảng 1.500 võ sinh; huyện Tuyên Hóa 8 câu lạc bộ, trên 600 võ sinh… Đặc biệt, trong năm 2023, Liên đoàn Karate Quảng Bình đã tham gia thi đấu 2 giải thể thao thành tích cao cấp khu vực và toàn quốc, xuất sắc giành được 16 huy chương các loại. Trong đó, tại giải vô địch Karate miền Trung - Tây nguyên có 24 vận động viên tham gia và xuất sắc giành được 14 huy chương (2 huy chương vàng, 9 huy chương bạc và 3 huy chương đồng); tại giải vô địch các câu lạc bộ Karate quốc gia lần thứ XXIII, Quảng Bình đã xuất sắc giành được 2 huy chương bạc và đồng.

tang-1705933858.jpg
Đại diện Liên đoàn Karate Quảng Bình trao giấy khen cho các huấn luyện viên có thành tích xuất sắc

Sau thời gian 3 năm kể từ khi thành lập và đi vào hoạt động, Liên đoàn Karate Quảng Bình đã có những bước phát triển mạnh mẽ, đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tuy còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần đoàn kết, Liên đoàn đã tạo được sức lan tỏa sâu rộng trên địa bàn toàn tỉnh cả về số lượng lẫn chất lượng.

Phát huy những thành tích đạt được, Liên đoàn Karate Quảng Bình tiếp tục tăng cường hoạt động của các câu lạc bộ ở cơ sở, huyện, thị xã và thành phố; nâng cao chất lượng năng lực huấn luyện, tổ chức, điều hành của đội ngũ huấn luyện viên, trọng tài Karate. Đồng thời, Liên đoàn sẽ phát huy nội lực, thực hiện hiệu quả công tác xã hội hóa từ các tổ chức, cá nhân, huy động tối đa nguồn lực nhằm tăng cường đầu tư cơ sở vật chất và đẩy mạnh quan hệ hợp tác, nghiên cứu khoa học, công nghệ tạo nền tảng vững chắc để xây dựng phong trào Karate cơ sở gắn với phát triển thể thao thành tích cao, từng bước nâng cao vị thế của Liên đoàn trong khu vực và toàn quốc.

N.H