Liên đoàn Bóng đá Đức luôn chào đón đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam sang tập huấn

Chiều 15/4, ông Trần Quốc Tuấn - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - đã có buổi làm việc với Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đức - Bernd Johannes Neuendorf - tại Đức.

Trong cuộc gặp, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đức - Bernd Johannes Neuendorf - nhấn mạnh, Liên đoàn Bóng đá Đức luôn sẵn sàng hỗ trợ Bóng đá Việt Nam cũng như chào đón đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam sang tập huấn.

img-0033-1713319448.jpeg
Ông Trần Quốc Tuấn (trái) - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - làm việc với Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đức - Bernd Johannes Neuendorf

Năm 2023, trong quá trình chuẩn bị cho lần đầu tiên trong lịch sử tham dự Vòng chung kết Bóng đá nữ thế giới 2023, đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam đã sang Đức tập huấn và được Liên đoàn Bóng đá Đức hỗ trợ rất tốt cũng như sắp xếp cho các trận đấu giao hữu với các câu lạc bộ bóng đá nữ: Eintracht Frankfurt, Schott Mainz và đặc biệt trận đấu với đội tuyển Bóng đá nữ Đức (ngày 25/6/2023). Tuy thua 1-2 trong trận giao hữu với đội tuyển nữ Đức nhưng đội tuyển nữ Việt Nam đã có màn trình diễn đáng khen trước đội bóng đứng thứ hai trên Bảng xếp hạng FIFA và Thanh Nhã đã ghi được 1 bàn thắng.

Năm 2024, mặc dù các giải Bóng đá nữ quốc tế không diễn ra, trong đó, giải vô địch Bóng đá nữ Đông Nam Á đã có sự điều chỉnh sang năm 2025, nhưng năm nay là giai đoạn chuẩn bị lực lượng cho các đội tuyển bóng đá nữ trong khu vực, đặc biệt là đội tuyển nữ Việt Nam. Dự kiến, trong năm 2024 đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có đợt tập trung, tập huấn tại Đức nhằm chuẩn bị cho các nhiệm vụ quan trọng của năm 2025, đó là tham dự SEA Games 33, giải vô địch Bóng đá nữ Đông Nam Á và vòng loại châu Á 2026.

VFF