Lịch thi đấu LION Championship 14: Nhà vô địch SEA Games Đào Hồng Sơn ra mắt MMA

Mới đây, Ban Tổ chức giải đấu võ thuật tổng hợp LION Championship đã công bố danh sách và Lịch thi đấu chính thức của các cặp đấu sẽ xuất hiện tại sự kiện LION Championship 14 (LC14) diễn ra vào ngày mai (15/6), tại Nhà thi đấu Rạch Miễu (quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh).

lion-2-1718290672.jpg

Theo đó, tại sự kiện LC 14 đánh dấu sự trở lại của nhiều võ sĩ tên tuổi. Giải đấu lần này dự kiến tổ chức 6 trận đấu của hạng A và 7 trận đấu của hạng B, được diễn ra trong 2 khung giờ buổi chiều từ 15 giờ, buổi tối từ 20 giờ.

Trong trận đấu chính, nhà vô địch SEA Games 31 và 32 - Đào Hồng Sơn - lần đầu tiên ra mắt sàn MMA trong trận đấu hạng 56kg. 

Trong lần đầu tiên tham dự đấu trường Lion Championship, Đào Hồng Sơn được Ban Tổ chức giải đặc cách thẳng lên hạng A thi đấu. Đối thủ của anh sẽ là đại diện Võ đường Liên Phong - “Độc nhãn Chiến Lang” Phạm Ngọc Cảnh, võ sĩ đang giữ vị trí thứ tư - một cơ hội cực lớn cho Đào Hồng Sơn để tiếp cận chiếc đai vô địch. Đây cũng được chọn là trận đấu tâm điểm sự kiện Lion Championship 14.

Về phía Ngọc Cảnh, nam võ sĩ đã có khởi đầu không như mong muốn tại LION Championship 2024 sau khi trận đấu trước đó của anh với Phan Thanh Tùng bị xử no-contest (không kết quả) do sự cố chọc mắt đáng tiếc. Với việc hướng tới vị trí tranh đai vô địch trong năm nay, chắc chắn Phạm Ngọc Cảnh sẽ không muốn lặp lại điều tương tự ở màn tái xuất lần này. 

Trong khi đó, một chiến thắng thuyết phục trước võ sĩ trong tốp 5 hạng cân sẽ ngay lập tức đưa Đào Hồng Sơn vào nhóm dẫn đầu và đến gần hơn với chiếc đai vô địch của Phạm Văn Nam.

Ở hạng cân 56kg diễn ra giữa võ sĩ Nguyễn Hoàng Thạch sẽ đối đầu tay đấm kiêm kiến trúc sư Trần Trọng Kim. Trần Trọng Kim năm nay 36 tuổi, hiện đang giữ vị trí thứ năm sau thắng lợi tính điểm tại sự kiện LC12, anh chính là người đã có chiến thắng bằng khoá siết (submission) trước huy chương vàng Kickboxing SEA Games 30 - Phạm Bá Hợi (LC08). 

lion-1718290678.jpg
Đào Hồng Sơn (trái) đối đầu Phạm Ngọc Cảnh ngày ra mắt LION Championship 14

Trong khi đó, Nguyễn Hoàng Thạch đang có vị trí thứ hạng 10 sau 2 lần thượng đài gần nhất - một thắng (KO-LC05) và 1 thua (Submission-LC06). Đáng chú ý, 2 võ sĩ đã từng gặp nhau ở vòng loại bổ sung LION Championship 2022 với chiến thắng tính điểm thuộc về Trọng Kim.

Hạng 70kg nam chứng kiến cuộc đọ sức giữa 2 võ sĩ ngoại - Khojaev Jovidon (Tajikistan) và Rafael Raimond (Nga). Ở LION Championship 2022, Khojaev Jovidon đã tích lũy một trận thắng tại Vòng loại miền Nam. 

Sau mùa 2023 vắng bóng, Jovidon quay trở lại tại tìm thử thách ở hạng cân mới. Phía đối diện, Rafael Raimond là võ sĩ có nền tảng Vật, đồng thời là võ sư có tiếng tại khu vực miền nam về các môn Grappling (Vật khoá siết), đây là lần đầu thượng đài của anh tại LION Championship.

Trận đấu tiếp theo được công bố đã khiến nhiều khán giả bất ngờ, tay khóa siết Phan Thanh Tùng lên lịch đối đầu với tay đấm trẻ tới từ Phú Quốc - Lê Huy Hoàng.

Trong lần thượng đài gần nhất, Phan Thanh Tùng (Tùng Phan) đã đụng độ với Phạm Ngọc Cảnh (Võ đường Liên Phong) tại sự kiện LION Championship 12. Trận đấu được khán giả mong chờ đã kết thúc giữa nhiều tranh cãi khi Ngọc Cảnh dùng đòn chỏ trong tư thế nằm phạm luật ở hiệp 1, khiến trận đấu bị tạm dừng.

Sau đó, đội ngũ trọng tài nhận định trận đấu không nên tiếp tục và tuyên bố không ghi nhận kết quả (No Contest) đồng thời xác nhận cả hai sẽ tái đấu trong một thời điểm khác.

Dù không gặp lại Phạm Ngọc Cảnh, Phan Thanh Tùng đang đứng trước cơ hội leo hạng khi chạm trán Lê Huy Hoàng tại LION Championship 14.

Nếu vượt qua được Lê Huy Hoàng, Phan Thanh Tùng có thể nhảy vọt từ vị trí thứ bảy để lấy vị trí thứ hai của đối thủ. Hiện tại, Tùng Phan đang sở hữu một chiến thắng tính điểm gần nhất trước Võ Thanh Tùng (LION Championship 10).

lion-3-1718290672.jpg

Danh sách các trận đấu:

Buổi chiều 15h00:

70kg: Kevin Jean Ghomdi vs. Phạm Anh Đức - Hạng B

77kg: Nguyễn Ngọc Bình vs. Võ Hoàng Anh - Hạng B

65kg: Lê Thành Trung vs. Tạ Quang Hải - Hạng B

56kg: Phan Ngọc Tuyết Dũng vs. Trần Văn Thanh Trinh - Hạng B

70kg: Vũ Hải vs. Lê Hà Thanh Huy - Hạng B

56kg: Huỳnh Ngọc Tín vs. Đinh Văn Khuyến - Hạng B

56kg: Lâm Gia Khang vs. Lưu Trọng Nghĩa - Hạng B

Buổi tối 20h00

56kg: Đào Hồng Sơn vs. Phạm Ngọc Cảnh - Hạng A

56kg: Trần Trọng Kim vs. Nguyễn Hoàng Thạch - Hạng A

70kg: Khojaev Jovidon vs. Rafael Raimond - Hạng A

77kg: Lý Văn Huỳnh vs. Lưu Nhân Nghĩa - Hạng A

52kg: Nguyễn Vũ Quỳnh Hoa vs. Lê Thị Thúy Vy - Hạng A

56kg: Lê Huy Hoàng vs. Phan Thanh Tùng - Hạng A.

Đức Hải