Giải Quần vợt WTA 1000 Italy Open: Leylah Fernandez lại bị loại sớm

Cựu á quân US Open - Leylah Fernandez - tiếp tục bị loại ngay tại vòng 1 nội dung đơn nữ giải Quần vợt WTA 1000 Italy Open khởi tranh đêm 9/5 tại Rome. Đây là thất bại lớn tiếp theo của tay vợt 20 tuổi sau Madrid Open vừa kết thúc tuần trước.

leylah-1683701623.jpg
Tay vợt Leylah Fernandez

Sau khi giành vị trí á quân giải Mỹ mở rộng năm 2021, Leylah Fernandez thi đấu có phần chậm lại. Cô bị chi phối bởi nhiều hoạt động bên lề tới từ các thương hiệu muốn đồng hành cùng tên tuổi của cô.

Fernandez được thương hiệu Lululemon của Canada tài trợ cho trang phục và thương hiệu Babolat của Pháp cung cấp vợt tập luyện và thi đấu. Vào tháng 1/2022, cô trở thành Đại sứ thương hiệu toàn cầu đầu tiên về quần vợt cho Lululemon. Lululemon thay thế nhà tài trợ quần áo trước đây của cô là Asics. Cô cũng được tài trợ bởi Công ty Viễn thông không dây Telcel/Claro, Công ty Mỹ phẩm Birchbox, Morgan Stanley và EasyPost. Cô còn là Đại sứ thương hiệu cho Flair Airlines cùng với các tay vợt người Canada khác là Eugenie Bouchard và Felix Auger Aliassime. Cô cũng đảm nhiệm vai trò Đại sứ Google tại Canada cho Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro cũng như Đại sứ Gatorade Canada…

Sự bận rộn này có vẻ đã khiến Fernandez không thể tập trung tốt nhất cho quần vợt. Tứ kết Pháp mở rộng 2022 là vòng đấu xa nhất ở một giải đấu lớn mà Fernandez có thể vươn tới kể từ sau “câu chuyện cổ tích” tại Mỹ. Tuy nhiên, cô không thể duy trì phong độ đó trên sân đất nện mùa này. Tại giải WTA 1000 ở Madrid Open tuần trước, cô bị loại ngay tại vòng 1. Và tuần này, điều đó tiếp tục lặp lại ở Italy Open khi cô thua Aliaksandra Sasnovich với tỷ số 6(4)- 7, 6-4, 3-6.

Cũng trên sân đất nện đỏ Foro Italico, cựu vô địch Pháp mở rộng Marketa Vondrousova đã đánh bại Kaia Kanepi 6-0, 4-6, 6-2, và tiếp theo sẽ đấu với cựu vô địch Mỹ mở rộng Bianca Andreescu. Kết quả này khá bất ngờ vì Kanepi hiện xếp thứ 57 trên Bảng xếp hạng WTA, hơn đối thủ tới 26 bậc, nhiều kinh nghiệm thi đấu hơn. Tuy nhiên, tuổi tác có lẽ đã ít nhiều khiến Kanepi không bắt kịp đối thủ. Kanepi năm nay đã 37, trong khi Vondrousova mới chỉ 23 tuổi.

Ở các trận đấu khác, Anna Blinkova ngược dòng vượt qua Mayar Sherif với kết quả 2-6, 6-2, 6-3. Sofia Kenin, Caty McNally, Anett Kontaveit, Wang Xiyu, Nuria Parrizas Diaz, Linda Noskova, Jasmine Paolini và Lisa Pigato đều giành quyền đi tiếp sau các chiến thắng đầu tiên ở vòng 1.

Tối nay (10/5), nội dung đơn nam sẽ khởi tranh với những trận đấu đầu tiên. Với Novak Djokovic là hạt giống số 1, Carlos Alcaraz là hạt giống số 2, cùng hàng loạt tên tuổi lớn sẽ góp mặt như Daniil Medvedev, Casper Ruud, Stefanos Tsitispas… Rome Masters hứa hẹn sẽ là giải đấu hấp dẫn trước thềm Grand Slam sân đất nện sẽ diễn ra vào cuối tháng này.

Minh Tuấn