Lewis Hamilton và Serena Williams cộng tác mua lại Chelsea

Tay đua từng 7 lần vô địch giải Công thức 1, Lewis Hamilton và huyền thoại giành 23 Grand Slam của làng quần vợt nữ, Serena Williams, trở thành những cái tên mới nhất gia nhập danh sách các nhà đầu tư muốn mua lại câu lạc bộ Chelsea từ ông chủ Roman Abramovich. 

hamilton-1650602753.jpg
Lewis Hamilton và Serena Williams

Theo thông tin từ báo chí Anh, Lewis Hamilton và Serena Williams gia nhập nhóm liên minh của Sir Martin Broughton, cựu chủ tịch của Liverpool FC và British Airways, để hỏi mua câu lạc bộ Chelsea. Dù là fan hâm mộ của đội bóng Arsenal, Hamilton vẫn muốn “làm một cái gì đó” cho đội bóng được nhiều người Anh yêu mến - Chelsea, 2 huyền thoại của làng thể thao cam kết sẽ góp 10 triệu bảng mỗi người cho vụ đầu tư này. Điều quan trọng hơn cả chuyện tiền bạc, đó là sự hiện diện của Hamilton và Williams chắc chắn giúp đề nghị hỏi mua của Sir Martin Broughton trở nên “nặng ký” hơn nhờ uy tín của họ trong giới thể thao và các cổ động viên không chỉ ở Anh mà cả trên khắp thế giới.

Broughton đã đàm phán với bộ đôi này trong nhiều tuần để thuyết phục họ cộng tác với mình. Và điều mà Broughton đưa ra, được cho là đã khiến hai ngôi sao hàng đầu của thể thao xiêu lòng, đó là họ sẽ “đóng một vai trò chính thức trong nỗ lực tương lai của Chelsea để thúc đẩy sự đa dạng, bình đẳng và hòa nhập” nếu Broughton mua lại Chelsea thành công.

Raine Group, ngân hàng đang giám sát thương vụ mua bán Chelsea, có thể sẽ thông báo về nhà thầu mà họ cho là thích hợp nhất tới chính phủ Anh ngay trong tuần này.

Phương Quyên