Lewis Hamilton gia nhập Ferrari từ 2025

Lewis Hamilton - tay đua từng 7 lần vô địch giải Đua xe Công thức 1 - là một trong những tay đua thành công nhất mọi thời đại của giải đấu này, sẽ thi đấu cho Ferrari từ năm 2025 sau khi kích hoạt tùy chọn giải phóng trong hợp đồng với Mercedes mà anh ký vào tháng 8.

hamilton-1706858496.jpg
Tay đua Lewis Hamilton sẽ sang đầu quân cho đội đua Ferrari từ 2025

Thông tin chấn động này được đội đua Mercedes xác nhận trước, và sau đó 1 ngày là trong tuyên bố ngắn gọn từ Ferrari. "Scuderia Ferrari vui mừng thông báo rằng Lewis Hamilton sẽ gia nhập đội vào năm 2025, với một hợp đồng nhiều năm"- đội đua Ferrari cho biết. Về phần mình, Hamilton nói trong tuyên bố của Mercedes: "Tôi đã có 11 năm tuyệt vời với đội đua này và tôi rất tự hào về những gì chúng tôi đạt được cùng nhau. Mercedes đã là một phần cuộc sống của tôi từ khi tôi 13 tuổi. Đây là nơi tôi trưởng thành, vì vậy, việc đưa ra quyết định rời đi là một trong những quyết định khó khăn nhất mà tôi từng phải thực hiện. Nhưng đây là thời điểm thích hợp để tôi thực hiện bước đi này và tôi rất hào hứng khi được chinh phục thử thách mới". Hamilton cũng cho biết, anh muốn kết thúc thời gian của mình tại Mercedes ở đỉnh cao, đồng thời "cam kết 100% mang lại màn trình diễn tốt nhất có thể trong mùa giải này và biến năm cuối cùng của tôi với Silver Arrows thành một năm đáng nhớ".

Tay đua người Anh 39 tuổi này sẽ thay thế tay đua người Tây Ban Nha - Carlos Sainz - tại Ferrari. Anh sẽ nỗ lực cùng Charles Leclerc mang lại cho đội Ý ngôi vô địch mà họ đã không thể có kể từ khi Sebastian Vettel người Đức rời đi vào năm 2020. Ferrari là đội lâu đời nhất, quyến rũ nhất và thành công nhất trong làng đua Công thức 1. Và giống như Hamilton, họ mong muốn quay trở lại đỉnh cao.

Bảy chiếc vương miện của Hamilton được sánh ngang với huyền thoại người Đức - Michael Schumacher - người đã đua cho Ferrari từ năm 1996 đến năm 2006 trong thời kỳ hoàng kim tại Maranello. Việc chuyển sang của Hamilton đặt ra nhiều câu hỏi về lý do khiến anh quyết định rời đi, 1 tháng trước khi mùa giải bắt đầu. Nhưng bản hợp đồng mới sẽ giúp anh kéo dài sự nghiệp trong kỷ nguyên động cơ mới của môn thể thao này vào năm 2026. Mặc dù trung thành với Mercedes, lâu nay Hamilton vẫn giữ mối quan hệ thân thiết với ông chủ của Ferrari là Fred Vasseur.

Ông chủ đội Mercedes - Toto Wolff - cho biết: "Lewis sẽ luôn là một phần quan trọng trong lịch sử đua xe của Mercedes. Tuy nhiên, chúng tôi biết rằng, mối quan hệ hợp tác của chúng tôi sẽ đi đến một kết thúc tự nhiên vào một thời điểm nào đó, và ngày đó đã đến. Chúng tôi chấp nhận quyết định để Lewis tìm kiếm một thử thách mới, và những cơ hội của chúng tôi trong tương lai cũng đang mở ra hấp dẫn…".

Mercedes giờ đây phải bắt đầu tìm kiếm một đối tác cho tay đua người Anh - George Russell - với Sainz là 1 ứng cử viên có thể sẽ được xem xét đến…

Hoàng Hà (Reuters)