Lewandowski đạt thoả thuận gia nhập Barca

Barcelona và Bayern Munich đã đạt thỏa thuận về vụ chuyển nhượng có tổng trị giá 50 triệu euro.

Hàng loạt nguồn tin uy tín xác nhận, Barcelona đã tiến bước dài trong việc chiêu mộ Robert Lewandowski từ Bayern Munich. Theo Mundo Deportivo đưa tin đội bóng xứ Catalonia sẽ trả cho đối tác Bundesliga 45 triệu euro phí chuyển nhượng cùng 5 triệu euro phụ phí để mua lại một năm hợp đồng của Robert Lewandowski.

Lewandowski sẽ chính thức trở thành cầu thủ của Barca trong vài giờ tới. Tiền đạo này được phép rút lui trong buổi giới thiêu đội hình Bayern mùa giải mới với người hâm mộ. Tuy nhiên, khả năng Lewy dự tour du đấu Mỹ cùng Barca vẫn còn bỏ ngỏ.

barca-lewan-1657931269.jpeg
Barca đang đến gần Lewandowski hơn bao giờ hết

Chân sút người Ba Lan đã trở lại Bayern luyện tập, nhưng tỏ ra thất vọng khi liên tục yêu cầu chuyển nhượng. Và mới đây, nguyện vọng của Robert Lewandowski đã được đáp ứng khi Barca chấp thuận mức giá của "Hùm xám". Thông tin từ Fabrizio Romano cho biết, đội chủ sân Camp Nou đã đưa ra lời hỏi mua mới nhất, và con số này đã được Bayern Munich chấp nhận. Sau nhiều nỗ lực đấu tranh, Lewandowski hoàn thành nguyện vọng đầu quân cho Barca. Trước đó, tiền đạo người Ba Lan gặp mặt huấn luyện viên Xavi tại bãi biển Ibiza. Cả 2 đã trao đổi và tìm được tiếng nói chung cho kế hoạch ở mùa giải 2022-2023.

Thủ quân tuyển Ba Lan sẽ trở thành tiền đạo đắt thứ ba trong lịch sử chuyển nhượng tại sân Camp Nou, chỉ xếp sau Luis Suarez (85 triệu euro) và Zlatan Ibrahimovic (73,5 triệu euro).

Trước đó, 2 đội bóng Chelsea và PSG cũng liên hệ chiêu mộ Lewandowski, nhưng đã được thông báo rằng, cầu thủ này lựa chọn Barcelona. Cả Chelsea lẫn Paris Saint-Germain chưa bao giờ có bất kỳ cơ hội nào, bởi Lewy chỉ muốn tới Barca. Anh đã đạt thoả thuận cá nhân từ 4 tháng trước, cho bản hợp đồng kéo dài 3 năm.

Barca gặp khó khăn về tài chính nhưng chi hơn 100 triệu euro để mua Lewandowski (45 triệu euro) và Raphinha (67 triệu euro). Ngoài ra, đội chủ sân Camp Nou còn đón thêm 3 sự bổ sung dưới dạng tự do gồm Franck Kessie, Andreas Christensen và Ousmane Dembele. Sau khi đạt thoả thuận chiêu mộ Robert Lewandowski, Barca sẽ tiếp tục thực hiện thương vụ Jules Kounde - với Chelsea đã trở lại đường đua.

Lewandowski gia nhập Bayern dưới dạng tự do sau khi hết hạn hợp đồng với Dortmund hồi mùa hè năm 2014. Tại Allianz Arena, anh ra sân 375 lần, ghi 344 bàn và giành 19 danh hiệu, nổi bật là 8 chức vô địch Bundesliga, 1 Champions League.

Bảo Ngọc