Lewandowski chính thức đầu quân cho Barca

Bayern Munich vừa chính thức thông báo chia tay tiền đạo Robert Lewandowski. Barcelona chính là bến đỗ mới của "ngôi sao" người Ba Lan sau thời gian dài đàm phán.

Chiều 16/7 (giờ Hà Nội), Lewandowski có mặt trên sân tập Sabener Strasse của Bayern để chào tạm biệt các đồng đội. Ngay sau buổi tập kể trên, trung phong 33 tuổi sẽ bay sang Mỹ để kiểm tra y tế và ký hợp đồng cùng Barcelona. Trang chủ Bayern Munich sau đó cũng phát đi thông điệp xác nhận thương vụ.

Chủ tịch Herbert Hainer của Bayern cho biết trên tài khoản Twitter của câu lạc bộ. "Chúng tôi có một thỏa thuận miệng từ Barcelona. Thật tốt cho cả 2 bên khi công khai mọi thứ. Robert là một cầu thủ rất xứng đáng, cậu ấy đã giành được mọi thứ cùng Bayern. Chúng tôi vô cùng biết ơn cậu ấy".

lewi-1658015754.jpeg
Lewandowski giữ vững lập trường đến Barca

Được biết, Barcelona đã phải bỏ ra mức phí 45 triệu euro kèm 5 triệu euro phụ phí dựa vào phong độ của Lewandowski mùa tới. Chân sút 33 tuổi rất muốn chơi bóng tại Tây Ban Nha và ngay từ đầu kỳ chuyển nhượng mùa hè, mục tiêu mà anh nhắm tới chính là Barcelona.

Theo báo chí Đức, Bayern chỉ đề nghị Lewandowski gia hạn thêm 1 năm hợp đồng, hợp đồng này sẽ hết hạn vào mùa hè năm 2023. Tuyển thủ Ba Lan cũng không hài lòng với mức lương được đưa ra và đã xung đột với huấn luyện viên Julian Nagelsmann về các lựa chọn chiến thuật.

Lewandowski gia nhập Bayern năm 2014, ghi 344 bàn sau 375 trận thi đấu và phá kỷ lục ghi bàn một mùa Bundesliga. Anh đã vô địch Bundesliga trong tám mùa giải của mình với Bayern cũng như thắng Champions League, Club World Cup và 3 Cúp quốc gia Đức.

lewi1-1658016083.jpeg
Lewandowski chia tay các cầu thủ Bayern sau buổi tập

Dù đã biết kết quả cuộc đàm phán từ sớm, Lewandowski vẫn đến sân tập cùng các đồng đội lần cuối, nơi anh có cơ hội chia tay mọi ngưởi. Lewandowski giải thích lý do tại sao anh tham dự buổi tập sáng ngày 16/7: "Tôi đã nói lời tạm biệt với những người trên sân hôm nay. Tôi không lo lắng về chấn thương khi tập luyện. Chuyện chấn thương có thể xảy ra ngay cả khi bạn ở nhà. Tôi muốn giữ thể lực và tập luyện cùng các bạn mình lần nữa".

Anh bộc bạch: "8 năm trôi qua (tại Bayern - PV) thật đặc biệt, bạn đừng quên điều đó", chân sút người Ba Lan nói với Sky Sports. "Tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời ở Munich. Tôi sẽ bay sớm, nhưng sau khi hoàn tất chuyến du đấu (với Barcelona ở Mỹ - PV), tôi sẽ trở lại Bayern để chào tạm biệt một cách trang trọng và sắp xếp một vài thứ".

Bảo Ngọc