Leicester - Liverpool > 0-3: Leicester tiến sát cửa xuống hạng, Liverpool nối dài mạch toàn thắng

Rạng sáng 16/5 (giờ Hà Nội), Leicester để thua Liverpool với tỷ số 0-3, qua đó gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua trụ hạng. Còn Liverpool tiếp tục nuôi hy vọng vào tốp 4 giải Ngoại hạng Anh.

Đôi bên đang tham gia hai cuộc đua hoàn toàn khác nhau. Trong khi Leicester cật lực giành giật sự sống thì Liverpool đang làm tất cả những gì có thể để cạnh tranh tấm vé dự Champions League mùa sau.

Làm khách của Leicester, Liverpool chỉ có một thay đổi nhỏ khi Luis Diaz đá chính, Diogo Jota và Nunez ngồi dự bị. Trong khi đó, Leicester chào đón sự trở lại của trung vệ Jonny Evans.

Trước đối thủ đang có phong độ tốt, Leicester lựa chọn cách chơi với đội hình lùi sâu. Tính toán của huấn luyện viên Dean Smith giúp đội chủ sân King Power tạo thế trận khá yên tâm trong khoảng 30 phút đầu.

Dù phải làm khách trước Leicester, Liverpool nhập cuộc chủ động và tạo ra không ít cơ hội ăn bàn. Sau nhiều pha bóng hỏng ăn, The Reds đã có được điều mình cần là bàn thắng phá vỡ thế quân bình. Phút 33, xuất phát từ đường phất bóng dài của thủ thành Alisson Becker, Salah đón bóng rồi chuyền vào như đặt cho Curtis Jones dứt điểm gọn ghẽ trong vòng cấm tung lưới Leicester mở tỷ số.

liv-1684206409.jpeg
Tàn sát "Bầy cáo", Liverpool nối dài mạch toàn thắng

Chỉ 3 phút sau, vẫn là Curtis Jones xoay người dứt điểm tuyệt đẹp nhân đôi cách biệt cho Liverpool. Tiền vệ người Anh bùng nổ đúng vào thời điểm Liverpool cần anh nhất. Hãy nhớ rằng, kể từ ngày được lên đội 1 Liverpool (2019-2020), Jones chưa từng ghi quá 1 bàn/mùa tại Premier League. Nếu may mắn hơn, Jones và Salah đã có hat-trick bàn thắng và kiến tạo, nếu Iversen không xuất sắc cản phá pha volley cận thành của tiền vệ số 17 ở phút 38.

Sang hiệp 2, tốc độ trận đấu được đẩy lên cao khi Leicester cố gắng tràn lên tìm kiếm bàn thắng. Phút 53, Alisson bay người cứu thua cho Liverpool sau pha sửa lòng của Harvey Barnes ở rìa vòng cấm. Quãng thời gian sau đó, nhiều cơ hội được hai đội tạo ra song chỉ mình Liverpool tận dụng thành công.

Dù bị dẫn đến 2 bàn nhưng Leicester chẳng thể (và cũng không dám) vùng lên mạnh mẽ hòng lật ngược thế cờ. Vì thế khó khăn lắm họ mới có được một màn uy hiếp cầu môn đối phương trong khi Liverpool "bật" chế độ bảo vệ thành quả khi kéo giảm nhịp độ thi đấu rõ rệt, chơi bóng chậm rãi đôi lúc rất buồn ngủ.

Thế nhưng bàn thắng thứ ba vẫn đến với đội bóng vùng Merseyside. Phút 71, từ chấm đá phạt chếch về cánh trái theo hướng tấn công, Salah giật gót nhẹ cho Alexander-Arnold tung một cú sút xoáy rất hiểm vào góc cao phía cột xa và nỗ lực cứu thua tuyệt vọng của Iversen chỉ càng tô điểm cho siêu phẩm này.

Trận đấu kết thúc với phần thắng dành cho Liverpool. Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp thu hẹp khoảng cách với Man United, Newcastle xuống còn 1 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn 1 trận.

Trận thua trên sân nhà khiến Leicester giậm chân ở vị trí thứ 19 với 30 điểm, kém vị trí an toàn của Everton 2 điểm. Thầy trò huấn luyện viên Dean Smith không còn quyền tự quyết trong cuộc đua trụ hạng. Ở lượt trận tiếp theo, "Bầy cáo" sẽ gặp Newcastle, trong khi Everton chỉ phải gặp Wolves - đội bóng không còn mục tiêu ở mùa này. Leicester sẽ ngay lập tức xuống hạng ở vòng 37, nếu họ để thua Newcastle, trong khi Everton đánh bại được Wolves.

Bảo Ngọc