Leclerc vô địch chặng đua Công thức 1 Austria Grand Prix

Charles Leclerc đã giành được ngôi vị quán quân chặng đua Grand Prix tại Áo trong một ngày đầy may mắn cho Ferrari khi đồng đội Carlos Sainz phải nghỉ giữa chừng vì cháy động cơ khi cuộc đua chỉ còn 14 vòng. Chiến thắng của Leclerc trước Max Verstappen trên sân nhà của Red Bull thổi trở lại luồng sinh khí cho chiến dịch tranh ngôi vô địch cả mùa của anh, dù khoảng cách giữa 2 tay đua vẫn là 38 điểm nghiêng về Verstappen. 

leclerc-1657523819.jpg

Charles Leclerc đã không giành chiến thắng ở bất cứ chặng đua nào kể từ tháng 4. Nhưng ngay trên sân Red Bull Ring của đội Red Bull, anh lại xuất sắc đánh bại Max Verstappen - người trước khi bước vào chặng này đã được đánh giá cao hơn cả về lợi thế sân nhà lẫn phong độ. Chiến thắng này cũng giúp Leclerc vượt qua một tay đua Red Bull khác - Sergio Perez - để vươn lên vị trí thứ nhì bảng tổng sắp cá nhân, và chỉ kém ngôi đầu của Verstappen 38 điểm. Hy vọng tranh vô địch của Ferrari lại được tái sinh khi giành thế áp đảo ngay trên sân nhà của kình địch Red Bull. Chiến thắng của đội đua Italy lẽ ra trọn vẹn hơn nếu thành viên còn lại Carlos Sainz không bị cháy động cơ về cuối chặng và mất cơ hội về nhì.

Trên sân nhà ngập tràn sắc cam của đám đông ủng hộ Max Verstappen, Leclerc đã có chiến thắng thuyết phục nhất kể từ đầu mùa. Trong khoảng 10 vòng cuối, dù gặp trục trặc với chân ga, Leclerc không hề nản chí. Anh vẫn giữ vững ngôi đầu trước áp lực từ Verstappen. Leclerc vượt Verstappen đến ba lần. Tốc độ vượt trội của Ferrari tại Red Bull Ring khiến đội đua Áo và nhiều chuyên gia choáng váng, bởi Red Bull những năm gần đây luôn chiếm ưu thế trên sân nhà. Chậm hơn 1 giây 532, Verstappen chấp nhận vị trí á quân chặng đua. Người thứ ba được đứng trên bục podium đêm qua là nhà vô địch 7 lần, Lewis Hamilton (+41.217).

Mai Anh