
Charles Leclerc và Lewis Hamilton lần lượt về đích ở vị trí thứ năm và thứ sáu, nhưng xe của Leclerc bị phát hiện nhẹ hơn mức tối thiểu, trong khi xe của Hamilton bị báo cáo vì mòn tấm trượt quá mức. Cụ thể, xe của Leclerc chỉ nặng 799kg sau khi xả nhiên liệu, dưới mức tối thiểu 800kg. Tấm trượt trên xe của Hamilton có độ dày dưới 9mm, không đạt yêu cầu. Pierre Gasly của Alpine, người về thứ 11, cũng bị loại vì xe dưới trọng lượng tối thiểu. Các trọng tài cho biết: “Đại diện đội xác nhận phép đo là chính xác và mọi quy trình đã được thực hiện đúng. Đội thừa nhận không có tình tiết giảm nhẹ, đây là lỗi thực sự của đội”.
Sự việc này mang lại lợi thế cho Haas, với Esteban Ocon (Alpine) lên vị trí thứ năm, tay đua mới Oliver Bearman (Haas) thứ tám. Andrea Kimi Antonelli (Mercedes) lên thứ sáu, Alex Albon (Williams) thứ bảy. Lance Stroll (Aston Martin) về thứ chín, còn Carlos Sainz (Williams) giành điểm cuối cùng dù về thứ 13 trên đường đua.
Ferrari giải thích: “Charles áp dụng chiến thuật một lần dừng hôm nay, khiến lốp mòn nhiều, dẫn đến xe thiếu cân. Với Lewis, chúng tôi đánh giá sai mức tiêu hao tấm trượt một chút. Chúng tôi không có ý định gian lận. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm để tránh lặp lại sai lầm”.
Lando Norris tiếp tục tận hưởng viễn cảnh cạnh tranh danh hiệu vô địch với đồng đội Oscar Piastri và nói rằng McLaren đã sẵn sàng cho mọi căng thẳng có thể phát sinh. Tay đua giành pole, Piastri, và Norris (đều của đội đua McLaren) đã lần lượt về đích ở vị trí thứ nhất và thứ hai, 1 tuần sau khi Norris về nhất trong chặng mở màn mùa giải ở Australia. Norris nói rằng xe của anh không đủ tốc độ để đuổi kịp Piastri ở Thượng Hải, và anh hài lòng khi về nhì trước George Russell của Mercedes. Với 44 điểm sau 2 vòng đầu tiên, Norris hiện dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu vô địch các tay đua trước chặng Grand Prix Nhật Bản tại Suzuka vào ngày 6/4, hơn nhà đương kim vô địch Max Verstappen của Red Bull, người về thứ tư ở Trung Quốc, 8 điểm.