Lê Văn Công giành 2 huy chương vàng giải Cử tạ người khuyết tật vô địch thế giới 2024

Chiều 8/5, lực sĩ Lê Văn Công đã xuất sắc vượt qua các đối thủ nặng ký đến từ Ấn Độ  và Cu Ba để giành 2 tấm huy chương vàng trong ngày thi đấu đầu tiên tại giải Cử tạ người khuyết tật vô địch thế giới 2024 (Para Powerlifting World Cup) đang diễn ra ở Pataya (Thái Lan).

Giải Cử tạ người khuyết tật vô địch thế giới 2024 diễn ra từ ngày 6-12/5 tại Pataya (Thái Lan) với sự tham gia của 32 quốc gia. Đến với giải này, Việt Nam có 6 vận động viên tranh tài là: Lê Văn Công, Nguyễn Bình An, Đặng Thị Linh Phượng, Châu Hoàng Tuyết Loan, Nguyễn Thị Thanh Thúy và Huỳnh Ngọc Phụng.

cong-1715168497.jpg
Lực sĩ Lê Văn Công (giữa) giành 2 huy chương vàng giải Cử tạ người khuyết tật vô địch thế giới 2024

Trong ngày thi đấu đầu tiên, lực sĩ Lê Văn Công bước vào tranh tài ở hạng 49kg. Dù bị chấn thương chưa hồi phục hoàn toàn nhưng với bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu, Lê Văn Công dễ dàng vượt qua các đối thủ mạnh đến từ Ấn Độ và Cu Ba để mang về 2 huy chương vàng đầu tiên cho đoàn Việt Nam với thành tích tốt nhất ở nội dung cử đẩy 168kg và tổng cử 496kg.

Ông Phạm Đông Anh - Phó Trưởng phòng Thể dục thể thao cho mọi người (Cục Thể dục thể thao) - cho biết, trong số 6 vận động viên người khuyết tật Việt Nam tham dự giải lần này, có 4 vận động viên là: Lê Văn Công, Nguyễn Bình An, Đặng Thị Linh Phượng, Châu Hoàng Tuyết Loan thi đấu tích điểm xét chuẩn tham dự Paralympic 2024, còn 2 vận động viên Nguyễn Thị Thanh Thúy và Huỳnh Ngọc Phụng là những vận động viên thi đấu để chuẩn bị cho các giải quốc tế và Đại hội Thể thao người khuyết tật Châu Á 2026. Các vận động viên đều được tập huấn kỹ lưỡng để chuẩn bị tham dự giải và hy vọng đạt thành tích cao.

Mai Anh