Lê Tú Chinh chia tay đội điền kinh TP.HCM

Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM đã đồng ý nguyện vọng rời đội tuyển điền kinh thành phố của vận động viên Lê Tú Chinh.

Quyết định này được Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM ký ngày 29/12/2023. Theo đó, Lê Tú Chinh được hưởng các chế độ theo quy định cho đến hết ngày 31/12/2023. Sau thời gian này, Tú Chinh không còn là thành viên của đội điền kinh TP.HCM. Được biết, Lê Tú Chinh có nguyện vọng chuyển đến đầu quân cho một đơn vị mới.

Theo ông Trịnh Đức Thanh - Trưởng bộ môn Điền kinh TP.HCM: "Tú Chinh xin rời đội vì việc riêng. Các huấn luyện viên, nhà quản lý thể thao TP.HCM đã có nhiều cuộc trao đổi với Tú Chinh trong thời gian qua, song cô vẫn quyết định ra đi để tìm thử thách mới. Địa phương cũng tạo điều kiện để cô được thực hiện mục tiêu mới".

uchitnh-1704433108.webp
Vận động viên Lê Tú Chinh

"Lê Tú Chinh là vận động viên tài năng của TP.HCM và Việt Nam, Chinh đã cống hiến cả thanh xuân cho Tthể thao thành phố. Thời gian qua, Tú Chinh bị chấn thương, TP.HCM đã phối hợp với quốc gia để làm những gì tốt nhất cho vận động viên. Nay, Tú Chinh có nguyện vọng rời đội điền kinh TP.HCM, địa phương cũng tạo điều kiện để cô được thực hiện mục tiêu mới. Mong Tú Chinh sẽ tiếp tục thành công và đóng góp cho Điền kinh Việt Nam", ông Nguyễn Nam Nhân - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM - nói về trường hợp của Tú Chinh.

Trong thời gian tới, khi địa phương mới (nơi Tú Chinh đầu quân) có văn bản xin được tiếp nhận cô, 2 Sở sẽ tiến hành các thủ tục theo quy định. Được biết, địa phương Tú Chinh chuẩn bị đầu quân có mối quan hệ chặt chẽ với thể thao TP.HCM.

Lê Tú Chinh là một trong những vận động viên chạy ngắn hàng đầu Việt Nam. Ở SEA Games 2017 tổ chức tại Malaysia, Tú Chinh thi đấu xuất sắc và giành 3 huy chương vàng ở các nội dung 100m, 200m và 4x100m. Đếnv SEA Games 2019, Tú Chinh lại mang vinh quang về cho Điền kinh Việt Nam với tấm huy chương vàng nội dung 100m.

Ở SEA Games 32 vừa tổ chức hồi tháng 5/2023, Tú Chinh cũng xuất sắc giành huy chương bạc nội dung 4x100m. Đáng chú ý, đây là thành tích đánh dấu sự trở lại của Tú Chinh sau thời gian dài điều trị chấn thương.

Trang Trang