Lê Tiến Đạt được thưởng lớn sau tấm huy chương vàng ở ASIAN Para Games 4

Lê Tiến Đạt cùng các vận động viên Thể thao người khuyết tật đã nhận được những phần thưởng có giá trị sau khi thi đấu thành công ở ASIAN Para Games 4.

Đại hội Thể thao người khuyết tật châu Á (ASIAN Para Games) lần thứ tư diễn ra ở Hàng Châu (Trung Quốc), đoàn Việt Nam giành 1 huy chương vàng, 10 huy chương bạc và 9 huy chương đồng. Trong đó, các vận động viên đến từ Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Đà Nẵng đóng góp 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 2 huy chương đồng.

da-nang-khen-thuong-1699258351.jfif
Những phần thưởng giá trị trao đến huấn luyện viên, vận động viên Thể thao khuyết tật Việt Nam đạt thành tích cao ở ASIAN Para Games 4

Đó là Lê Tiến Đạt giành huy chương vàng 100m ếch (hạng S6-SB5); Vi Thị Hằng giành huy chương bạc 50m bướm, huy chương đồng 100m tự do (hạng S7-SB6); Đỗ Thanh Hải giành huy chương bạc 100m ếch (hạng S6-SB5); Hà Văn Hiệp giành huy chương đồng 50m ngửa (hạng S4-SB3).

Ngoài ra, các vận động viên của Trung tâm còn đạt 4 chuẩn A tham dự Paralympic Paris 2024 của Lê Tiến Đạt, Đỗ Thanh Hải cùng ở cự ly 100m ếch (hạng S6-SB5); Trịnh Thị Bích Như 100m ếch nữ (hạng S6-SB5); 4x50m hỗn hợp của Võ Thanh Tùng, Bích Như, Vị Thị Hằng, Trần Văn Mốm.

Sáng ngày 6/11, Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Đà Nẵng đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng cho các vận động viên đạt thành tích ấn tượng ở ASIAN Para Games 4 vừa rồi. Ông Phạm Hoàng Tùng, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm cho biết: “Đây là những tấm huy chương hết sức cao quý khi các vận động viên đã nỗ lực, vượt qua những gian khó để mang vinh quang về cho thể thao nước nhà".

Theo tìm hiểu, một nhà tài trợ cũng sẽ thưởng cho thành tích của các vận động viên trong thời gian tới. Đối với những vận động viên Thể thao khuyết tật, những phần thưởng này rất lớn với bản thân họ sau cả quá trình dài phấn đấu.

Ngoài ra, lãnh đạo Trung tâm tuyên dương, khen thưởng 9 vận động viên, 2 huấn luyện viên đã giành thành tích cao tại giải Taekwondo trẻ châu Á 2023.

cup-chien-thang-1699258418.jpg
Với những thành tích ấn tượng trong năm 2023, 2 vận động viên Lê Tiến Đạt và Vi Thị Hằng của Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Đà Nẵng được đề cử vào hạng mục Vận động viên khuyết tật của năm - giải thưởng Cúp Chiến thắng
webthethao.vn