Lễ rước đuốc ASIAN Para Games 4 bắt đầu tại Thuần An

Lễ rước đuốc Đại hội Thể thao người khuyết tật châu Á lần thứ tư đã được bắt đầu tại huyện Thuần An (Hàng Châu - tỉnh Chiết Giang, phía đông Trung Quốc) vào ngày 19/10.

para-games-4-1697778700.jpeg

Ông Shen Yiqin - Ủy viên Hội đồng Nhà nước Trung Quốc - châm ngọn đuốc rồi trao cho vận động viên Tan Yujiao - nhà vô địch môn Cử tạ và cầm đuốc đầu tiên của Thế vận hội Paralympic Rio và Tokyo - sau đó tuyên bố bắt đầu cuộc chạy tiếp sức.

para2-1697778728.jpeg

Xiang Huaxing - người cầm đuốc thứ năm - cho biết, anh rất vui mừng khi được tham gia cuộc chạy rước đuốc ASIAN Para Games tại quê nhà. Xiang - vận động viên đã giành được 6 huy chương vàng và 3 huy chương bạc tại Đại hội Thể thao người khuyết tật Trung Quốc - cho biết: “Tôi hy vọng rằng, tất cả những người khuyết tật có thể tự tin và vượt qua những giới hạn của mình”.

Huyện Thuần An nổi tiếng với địa điểm du lịch tuyệt đẹp "Hồ Ngàn Đảo” sẽ là nơi đua tài môn Xe đạp của ASIAN Para Games 4. Sau chặng Thuần An, Lễ rước đuốc sẽ tiến đến thành phố Kiến Đức của hạt Thông Lộ và quận Tiêu Sơn ở Hàng Châu, mỗi địa điểm sẽ tổ chức trong nửa ngày.

para1-1697778728.jpeg

Hàng Châu vừa đăng cai Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 - nơi Trung Quốc đứng đầu với 201 huy chương vàng. Đại hội Thể thao người khuyết tật châu Á lần thứ tư sẽ được tổ chức từ ngày 22 đến ngày 28/10.

Phương Hạnh  (China Daily)