Lê Lâm Tùng đoạt huy chương vàng thứ hai cho Việt Nam ở giải Bowling Thái Lan mở rộng 2022

Sau thành công ở ngày thi đấu đầu tiên tại giải Bowling Thái Lan mở rộng 2022, bowling Việt Nam tiếp tục nhận tin vui, khi bowler Lê Lâm Tùng xuất sắc đoạt huy chương vàng (HCV) ở giải Bowling Thái Lan mở rộng 2022 đang diễn ra tại Bangkok.

bowling-0-1662445532.jpg
Lê Lâm Tùng (thứ 2 từ phải sang) và Lê Minh Đức (bìa phải) giành huy chương vàng tại giải

Đây là chiếc HCV quốc tế thứ hai trong lịch sử bowling Việt Nam. Để có được chiến thắng này, Lê Lâm Tùng đã xuất sắc vượt qua 15 đối thủ khác đến từ Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc và Đài Loan.

Sau 9 games thi đấu, Tùng đạt tổng cộng 1.828 điểm với trung bình 228,50 điểm để giành HCV đầy thuyết phục, khi hơn vận động viên nước chủ nhà Phumin Klanbida 17 điểm. Đây cũng là chiếc HCV thứ 2 của bowling Việt Nam tại giải đấu này. Trước đó, trong ngày thi đấu đầu tiên, bowler Lê Minh Đức là người đã mang về HCV đầu tiên khi giành chiến thắng ở nội dung giành cho lứa tuổi U21.

Cũng trong ngày thi đấu 5/9, bowler Lê Minh Đức tiếp tục để lại dấu ấn khi giành HCĐ bảng A với tổng điểm 1.778. Ở bảng B, bảng đấu dành cho các bowler có điểm trung bình dưới 190, Nguyễn Lê Minh Trí đoạt HCB, khi xếp sau Liu Jia En của Đài Loan.

Trong ngày hôm nay (6/9), các bowler của Việt Nam vẫn tiếp tục thi đấu bảng Open, bảng đấu dành cho các bowler có trình độ tốt nhất khu vực.

Giải Bowling Thái Lan Open 2022 là giải đấu quy mô thường niên quy tụ nhiều đội tuyển mạnh trong khu vực châu Á. Giải sẽ kết thúc vào ngày 7/9.

P.V