Lễ khai mạc World Cup nữ 2023 dự kiến kéo dài 10 phút

Theo truyền thông New Zealand, Lễ khai mạc World Cup nữ 2023 dự kiến kéo dài 10 phút, diễn ra trước khi các cầu thủ của New Zealand và Na Uy tiến ra sân để làm thủ tục cho trận khai mạc.

Theo tờ Optus của Úc, Lễ khai mạc giải đấu sẽ diễn ra vào ngày 20/7 tại sân Eden Park ở Auckland (New Zealand), trước khi diễn ra trận đấu khai mạc giữa đội tuyển nữ New Zealand và đội tuyển nữ Na Uy ở bảng A.

Những thông tin về Lễ khai mạc cũng dần được “phủ sóng” trên các nền tảng truyền thông. Buổi lễ sẽ có các màn trình diễn nghệ thuật ấn tượng, thể hiện sự đa dạng về văn hóa, con người của mảnh đất New Zealand và Australia - 2 quốc gia đồng chủ nhà World Cup nữ 2023.

Dự kiến, Lễ khai mạc sẽ diễn ra sau phần khởi động của các cầu thủ và chỉ kéo dài trong vòng 10 phút. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về buổi lễ vẫn còn khá hạn chế.

lekhaimac-1689583033.jpeg
Lễ khai mạc Vòng chung kết World Cup nữ 2023 diễn ra trên sân Eden Park

Điểm nhấn của buổi lễ với màn song ca của nhạc sĩ người Australia Mallrat cùng nghệ sĩ người New Zealand Benee với ca khúc “Do It Again” - bài hát chính thức của World Cup nữ 2023. Cặp đôi này là đồng tác giả sáng tác bài hát.

Bên cạnh bài hát chính thức World Cup nữ 2023, sẽ có thêm 3 tiết mục nghệ thuật khác được biểu diễn ở Lễ khai mạc, gồm: Haka được trình bày bởi Những người da đen Maori ở New Zealand, Various pieces (Dàn nhạc giao hưởng Sydney) và Poem about the power of football (Nhóm nhạc của trẻ em từ khắp nơi trên thế giới).

Trong khi tuyển nữ New Zealand đối đầu Na Uy ở Eden Park (sức chứa hơn 40.000 chỗ ngồi) thì đội tuyển nữ Úc sẽ có trận ra quân gặp tuyển nữ CH Ireland tại sân vận động Úc (sức chứa hơn 80.000 chỗ ngồi).

Ông Fatma Samoura - Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) - cho biết: "Nhiệm vụ của FIFA là tổ chức giải vô địch Bóng đá nữ thế giới lớn nhất và hay nhất trong lịch sử năm nay. Và người hâm mộ, những người mang màu sắc, niềm đam mê và bầu không khí đến các sân vận động sẽ là một phần không thể thiếu trong thành công của giải đấu".

Được biết, FIFA đang dành sự kỳ vọng lớn về việc sẽ có hơn 100.000 người hâm mộ tham dự ngày khai mạc Vòng chung kết World Cup nữ 2023. “Với suy nghĩ này, chúng tôi đã đưa ra quyết định cho phép hơn 100.000 người hâm mộ có thể đến tham dự trận đấu khai mạc giải đấu. Qua đó, mang đến nhiều cơ hội hơn cho những người ủng hộ Vòng chung kết World Cup nữ với một tháng bóng đá mà chúng tôi sẽ không bao giờ quên sắp diễn ra", Tổng Thư ký FIFA nhấn mạnh.

“Tazuni”, một chim cánh cụt nữ vui tính và yêu bóng đá, tên gọi của linh vật World Cup nữ 2023 sẽ được FIFA giới thiệu với người hâm mộ trong Lễ khai mạc.

Ban Tổ chức nước chủ nhà New Zealand hy vọng, những màn trình diễn hấp dẫn, sôi động ở lễ khai mạc, cộng hưởng 64 trận cầu ở World Cup nữ 2023 sẽ thu hút một lượng lớn khán giả toàn cầu quan tâm, theo dõi và ủng hộ. Trong khi FIFA ước tính sẽ có hơn 100.000 người hâm mộ có mặt ở thành phố Auckland để tham gia vào các hoạt động của ngày khai mạc của giải đấu

Tại đấu trường này, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng E cùng các đối thủ nặng ký: đương kim vô địch Mỹ, đương kim á quân Hà Lan và đội tuyển nữ Bồ Đào Nha. Trước khi chính thức bước vào giải đấu, Huỳnh Như và đồng đội sẽ có cuộc "tổng duyệt" kín gặp đội tuyển nữ đứng thứ 6 thế giới vào ngày 14/7. Theo tìm hiểu, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn chưa có kế hoạch dự lễ khai mạc và theo dõi trận khai mạc World Cup nữ 2023.